Phước Sanh Thứ Ba | 09/05/2023 11:25

Dat Bike: Gã tí hon trong sân chơi những người khổng lồ

Dù chỉ chiếm 1% thị phần xe máy điện tại Việt Nam, Dat Bike đã có thể trụ vững và tăng trưởng tốt trước những đối thủ khổng lồ.

Chứng kiến các hãng ô tô điện ở Mỹ phát triển rất nhanh, cuối năm 2018, anh Sơn tin rằng công nghệ xe điện đã sẵn sàng để cạnh tranh với xe xăng nên quyết nghỉ việc ở Thung lũng Silicon (Mỹ) về Việt Nam làm xe máy điện.

Anh cũng chứng kiến nhiều hãng xe máy điện ở Mỹ nổi lên mạnh mẽ nhưng lại sớm tan rã vì không có thị trường. Điều gì khiến nhà sáng lập Dat Bike muốn đem xe máy điện về Đông Nam Á, nơi xe xăng đang thống trị? Câu trả lời là startup trong một thị trường đang tăng trưởng nhanh sẽ có nhiều cơ hội lớn hơn so với các thị trường đã bão hòa.