3 nữ tỉ phú trẻ nhất của thế giới. Ảnh: PV.

 
Ngọc Tâm Thứ Tư | 12/10/2022 15:23

Top 3 nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới

Nhờ kế thừa khối tài sản ‘kếch xù’ từ gia đình mà hai chị em cô Alexandra Andresen và Katharina Andresen đã trở thành những tỉ phú trẻ nhất hành tinh.

Theo bảng xếp hạng những tỉ phú USD được Forbes bình chọn, hai chị em Alexandra Andresen, Katharina Andresen và nữ tỉ phú Rihanna là 3 nữ tỉ phú trẻ nhất của thế giới.

3 nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới theo Forbes.
3 nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới theo Forbes.

Theo số liệu thống kê của Forbes, hai chị em Alexandra Andresen và Katharina Andresen đang là 2 nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới. Trong độ tuổi đôi mươi, hai cô gái này đã sở hữu khối tài sản 1,1 tỉ USD. Khác với những tỉ phú tự thân, nhờ được thừa hưởng khối tài sản khủng từ gia đình mà hai chị em tỉ phú Alexandra Andresen và Katharina Andresen đã trở thành những tỉ phú trẻ nhất hành tinh.

 

Cô Katharina Andresen, sinh năm 1995 là con gái của ông Johan H. Andresen, chủ sở hữu của Ferd, một đơn vị điều hành các quỹ phòng hộ, đồng thời là một nhà đầu tư độc lập trên thị trường chứng khoán Bắc Âu và sở hữu những khoản đầu tư tư nhân.

 

Cô và người em gái kém 1 tuổi của mình là Alexandra Andresen, mỗi người được thừa hưởng 42% vốn cổ phần tại Ferd. Theo số liệu của Forbes, hai chị em cô Katharina Andresen đang sở hữu khối tài sản 1,1 tỉ USD.

 

Nữ tỉ phú Robyn Rihanna Fenty là một nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, diễn viên, nhà ngoại giao và doanh nhân người Barbados. Theo Forbes, cô trở thành tỉ phú nhờ thành công của dòng mỹ phẩm Fenty Beauty. Công ty mỹ phẩm mà cô đồng sở hữu với nhà bán lẻ hàng xa xỉ của Pháp LVMH, đã tạo ra doanh thu hơn 550 triệu USD vào năm 2020.

Cổ phần của cô trong công ty mỹ phẩm đang phát triển nhanh chóng và cũng là phần lớn tài sản của cô. Tuy nhiên, dòng quần áo thời trang cao cấp của cô với LVMH - còn được gọi là Fenty - không hoạt động tốt và tạm dừng hoạt động vào tháng 2 năm 2021.

Cô cũng có 30% cổ phần trong dòng đồ lót Savage x Fenty, với mức định giá 1 tỉ USD vào tháng 2/2021. 

Có thể bạn quan tâm 

Giá trị tài sản ròng của ông Trần Đình Long chỉ còn 1,5 tỉ USD