Ông Bernard Arnault, ông chủ đế chế thời trang xa xỉ Pháp LVMH. Ảnh: Bloomberg.

 
Quỳnh Như Thứ Năm | 06/04/2023 13:40

Tài sản của tỉ phú Bernard Arnault vượt ngưỡng 200 tỉ USD

Với khối tài sản hơn 200 tỉ USD, ông Bernard Arnault trở thành người thứ 3 trên thế giới đạt được cột mốc này sau tỉ phú Elon Musk và Jeff Bezos.

Hãng Bloomberg đưa tin giá trị tài sản ròng của Bernard Arnault, ông chủ đế chế thời trang xa xỉ LVMH, đã vượt mốc 200 tỉ USD, trở thành người thứ 3 trên thế giới làm được điều này sau 2 tỉ phú Elon Musk và Jeff Bezos.

Theo báo cáo của Bloomberg Billionaires Index, tài sản của "ông trùm" ngành thời trang Pháp đã tăng thêm 2,4 tỉ USD vào ngày 4/4, nâng tổng số tài sản lên 201,1 tỉ USD. Đặc biệt hơn, ông Bernard Arnault là người đầu tiên không mang quốc tịch Mỹ đạt được mốc tài sản vượt ngưỡng 200 tỉ USD.

 

Ông Arnault, 74 tuổi, vượt qua tỉ phú Elon Musk lần đầu tiên để trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 12/2022 nhờ vào đế chế xa xỉ LVMH. Tập đoàn này hiện nắm giữ trong tay hàng loạt thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Louis Vuitton, Dior, Fendi,... Được biết, tài sản ròng của ông Arnault đã cộng thêm 39 tỉ USD trong 4 tháng đầu năm nhờ vào nhu cầu ổn định của người tiêu dùng đối với các mặt hàng xa xỉ.

Bên cạnh đó, giá cổ phiếu của LVMH đang nằm ở mức cao kỷ lục khi tập đoàn này thông báo sẽ mua lại số cổ phiếu trị giá 1,6 tỉ USD. Năm ngoái, đế chế hàng xa xỉ ghi nhận doanh thu 86,8 tỉ USD. Con số này có sự đóng góp không nhỏ của thương hiệu cao cấp Louis Vuitton. Năm 2022, thương hiệu này đã mang về gần 22 tỉ USD cho LVMH. 

Theo hãng tin Bloomberg, trước khi trở thành người đứng đầu ngành công nghiệp xa xỉ Pháp với những thương vụ M&A có giá trị hàng tỉ USD, ông Bernard Arnault đã phải trải qua nhiều “trái đắng”. Vị tỉ phú từng bị gán cho cái tên “con sói khoác áo cashmere” sau khi ông thất bại trong phi vụ thâu tóm hãng thời trang xa xỉ bậc nhất Hermes. 

Hiện tại, “gã khổng lồ” thời trang nước Pháp nắm giữ hơn 75 thương hiệu lớn nhỏ trên toàn cầu. Ngoài Louis Vuitton, LVMH còn 2 thương hiệu nổi tiếng khác là Dior và Tiffany & Co. được ghi nhận có sức tăng trưởng tốt trên thị trường cũng như chiếm tỉ trọng lớn trong việc đóng góp vào doanh thu của Tập đoàn. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng vào các báo cáo doanh số bán hàng trong quý I của Dior và Tiffany & Co sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Có thể bạn quan tâm: 

Giới tài chính gặp nguy, ngành công nghiệp xa xỉ chịu áp lực

Nguồn Bloomberg