Mrs. Loan Võ, Founder Hum Spa

 
Hoàng Kim Thứ Tư | 20/12/2023 09:00

“Đi ngược từ trong ra ngoài”: Cách Founder Hum Spa “làm bạn” với những thương tổn hiện đại

Sứ mệnh của Hum Spa là mang đến trải nghiệm thư giãn và trị liệu Đông y đặc biệt nhất trong không gian spa thiền tĩnh tại hiếm có giữa Sài Thành.

“Hãy luôn yêu thương, trân quý bản thân, để trí tuệ luôn cởi mở, tâm thức luôn thuần khiết và cơ thể luôn căng tràn nhựa sống”, Mrs. Loan Võ, Founder Hum Spa chia sẻ.
Cơ duyên dẫn dắt sứ mệnh phụng sự sức khỏe thân tâm.

Xuất phát điểm của Mrs. Loan Võ, Founder Hum Spa là một nhà sản xuất phim. Đặc thù của công việc nhiều áp lực này đòi hỏi người hành nghề phải làm việc liên tục trong nhiều giờ và thường xuyên thức đêm để hoàn thành những dự án lớn. Chứng kiến những người đồng nghiệp cùng ngành, lâu lâu lại có người mắc tai biến, đột quỵ, có người bị liệt dây chằng phải bỏ nghề vì thường xuyên làm nặng sai tư thế khiến bà Loan ý thức đến dưỡng sinh và tìm hiểu sâu về các căn bệnh này từ sớm. 

 

May mắn thay, trong quá trình làm phim, bà Loan có cơ hội gặp gỡ nhiều vị thầy trong dân gian và chuyên gia vật lý trị liệu, những người tạo ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức và là tiền đề vun đắp ước mơ về một chốn thư giãn và chữa lành thật sự của bà sau này.

Bà Loan nhớ từng lời chia sẻ của vị chuyên gia: “Con người trong nền kinh tế mới ngày nay có xu hướng lạm dụng thuốc Tây mà vô tình bỏ quên khả năng chăm sóc thân tâm diệu kỳ đến từ các phương pháp trị liệu dưỡng sinh Đông y an toàn, lành tính. Bản chất đả thông kinh lạc trong vật lý trị liệu là vận dụng quy luật âm dương, ngũ hành giúp chăm sóc và chữa lành cơ thể từ bên trong và việc sử dụng nguồn dược liệu đến từ tự nhiên dường như là bắt buộc để đảm bảo yếu tố lành trong phương pháp này”.

Trực tiếp trải nghiệm trị liệu dưỡng sinh Đông y đã cho bà Loan cái nhìn đầy đủ hơn về cơ chế tác động cũng như khả năng chữa lành của phương pháp này. Và Hum Spa ra đời theo mô hình cứu huyệt dưỡng sinh Đông y chính là nỗ lực đầu tiên của Mrs. Loan trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ của mình, xuyên suốt với slogan 3B “Biết ơn, biết yêu, biết nâng niu”. 

 

Sứ mệnh của Hum Spa chính là mang đến trải nghiệm thư giãn và trị liệu Đông y đặc biệt nhất trong không gian spa thiền tĩnh hiếm có giữa Sài Thành, để những con người hiện đại bên ngoài tưởng chừng mạnh mẽ, bên trong vẫn ít nhiều hằn sâu những vết thương và thực sự cần được xoa dịu, chữa lành. 

Hành trình phụng sự 3 năm chưa bao giờ là dễ dàng

 

Hành trình xoa dịu những thương tổn thân tâm là hành trình dài lâu đòi hỏi rất nhiều tâm tư và công sức. Để có được sự thương yêu và tin tưởng của khách hàng như hiện tại là cả một quá trình nỗ lực không nghỉ.

Con đường mà bà Loan và Hum Spa đã chọn trải qua không ít khó khăn. Hum Spa ra đời vào thời điểm dịch COVID-19 bùng nổ đối diện với rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, Hum vẫn miệt mài chu toàn chăm sóc đến từng khách hàng.

Cho đến khi tiếng lành về chất lượng dịch vụ đồn xa, nhiều người biết đến và trở thành khách hàng thân thiết hơn, Hum Spa trở thành một trong những điểm đến trị liệu dưỡng sinh Đông y được tin tưởng hàng đầu tại quận 1, TP.HCM. 

“Công việc phụng sự sức khỏe cộng đồng hơn 3 năm qua chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng tôi tin tưởng trong thách thức luôn có cơ hội”, bà Loan khẳng định.

Đỉnh điểm khó khăn phải nhắc tới thời gian bùng dịch COVID-19 lần thứ 4, khi hầu hết các hoạt động dịch vụ tại TP.HCM phải “đóng băng” để phục vụ công tác phòng, chống dịch. 

May mắn của người làm trong nghề “chữa lành” thân tâm là khả năng cân bằng để tìm vào “đứa trẻ bên trong” của chính mình. Bà Loan nghĩ về lý do bắt đầu hành trình này. Những tin nhắn cảm ơn của khách hàng trở thành động lực lớn lao đối với Founder của Hum Spa. Động lực ấy tiếp thêm niềm tin cho bà Loan vào hành trình phụng sự của mình. 

Khi nói về cảm xúc của hành trình vừa qua, bà Loan chia sẻ: "Tôi rất trân quý những cộng sự đã cùng tôi đi qua những chặng đường gập ghềnh. Hiện tại, vì những lý do riêng mà chỉ còn mình tôi bước tiếp trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ về Hum này, tôi biết ơn bản thân đã dám đương đầu, nhìn thẳng mục tiêu mà hướng tới. Cảm ơn những cộng sự, khách hàng và những niềm khích lệ đã luôn ở đó và tin tưởng tôi". 

Nuôi dưỡng nội tại vững mạnh để phụng sự vững bền dài lâu

Dù hành trình phụng sự sức khỏe thân tâm đã gặt hái được những trái ngọt nhất định, song, bà Loan chưa bao giờ dừng nuôi dưỡng và nâng cao chất lượng nội tại của Hum Spa. Vì bà Loan tâm niệm rằng “vững mình trước mới có thể giúp người”.

Hum Spa thường xuyên thực hiện bảo dưỡng định kỳ các trang thiết bị kỹ thuật phục vụ trực tiếp công tác trị liệu. Bên cạnh đó, các bài liệu trình thường xuyên được kiểm tra thực hành, trao đổi cùng đội ngũ bác sĩ, trị liệu viên để cho ra đời nhiều liệu trình phù hợp với các căn bệnh thời đại và nhu cầu thư giãn chữa lành của khách hàng.

Giữ vững quan điểm nuôi dưỡng nội tại vững mạnh để phụng sự vững bền dài lâu, bà Loan đặt nhiều sự quan tâm vào việc đào tạo, phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Một mặt, nhân sự lành nghề đảm bảo trải nghiệm khách hàng, mặt khác, chỉ có không ngừng nâng cao nội lực tự thân thì nhân sự mới có khả năng cạnh tranh tốt trong thị trường lao động biến động như hiện tại.

 

Hơn nữa, bà còn thường xuyên quan tâm và hỗ trợ tích cực với đời sống nhân viên, đảm bảo những người cộng sự luôn an trong vật chất và yên trong tinh thần để có thể toàn tâm toàn ý thực hiện sứ mệnh phụng sự sức khỏe cộng đồng.

Chia sẻ với NCĐT, Mrs. Loan Võ cho rằng: “Con người là động lực phát triển của doanh nghiệp, bản thân Hum có lành, có yên, có yêu thương thì những năng lượng tốt đẹp mới có thể lan tỏa và chạm đến những người thương yêu và tin tưởng Hum”.