Hoàng Kim Thứ Tư | 08/02/2023 14:00

VinaCapital đầu tư 38 triệu USD vào Chicilon Media

Chicilon Media đã hoàn tất vòng gọi vốn đầu tư 38 triệu USD từ Quỹ VinaCapital.

Với mục tiêu duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường truyền thông thang máy tòa nhà tại Việt Nam, gia tăng rào cản cạnh tranh trong ngành, cũng như đưa kênh truyền thông thang máy tòa nhà phát triển ngày một nhanh, mạnh và ổn định hơn nữa, gần đây Chicilon Media đã hoàn tất vòng gọi vốn đầu tư 38 triệu USD từ Quỹ VinaCapital.

Chicilon Media được thành lập tại Việt Nam và bắt đầu triển khai mảng truyền thông thang máy tòa nhà vào thời điểm có tới 9 công ty truyền thông thang máy toà nhà tại thị trường Việt Nam. Trải qua 15 năm phát triển và không ngừng cạnh tranh đào thải, trên thị trường hiện nay chỉ còn lại sự tồn tại của hai công ty.

 

Ngày nay, thang máy các toà cao ốc đã trở thành cơ sở hạ tầng của thành phố, không gian thang máy với 4 đặc trưng nổi bật đó là: nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực, xuất hiện trong quỹ đạo sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng với tần suất phát sóng cao và ít bị phân tán sự chú ý, đây cũng chính là giá trị cốt lõi khiến kênh truyền thông Tòa nhà có khả năng giúp doanh nghiệp thúc đẩy quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm trong thời đại bùng nổ thông tin, cuộc sống của con người có quá nhiều sự lựa chọn như hiện tại.

Chicilon đã nắm bắt vào quỹ đạo cuộc sống quan trọng này của người tiêu dùng, không ngừng mở rộng kênh truyền thông trên diện rộng. Tới nay, công ty đã lắp đặt hơn 25.000 thiết bị quảng cáo trên toàn quốc, tiếp cận hơn 30 triệu người tiêu dùng chủ lực tại các thành phố lớn, được đánh giá là nền tảng truyền thông kỹ thuật số hiệu quả trong việc tạo bùng nổ thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam.

Đại diện của Chicilon Media cho biết, xét về doanh thu trong mảng truyền thông thang máy toà nhà, Công ty đang chiếm thị phần lớn. Dưới đây là một số chia sẻ nhận được trong buổi phỏng vấn cùng đại diện của Chicilon Media liên quan tới thị trường kênh truyền thông thang máy toà nhà tại Việt Nam.

Theo như tìm hiểu thì hiện tại nguồn vốn của Chicilon Media khá lớn, tại sao công ty vẫn thực hiện gọi vốn với nhà đầu tư?

Đúng là Chicilon Media có tiềm lực vốn lớn, nếu tính thêm đợt gọi vốn thành công lần này của VinaCapital thì nguồn vốn của Công ty lên tới hơn vài ngàn tỉ đồng. Tuy nhiên, chúng tôi không những cần mở rộng tài nguyên kênh thang máy toà nhà, mà còn cần tăng cường nghiên cứu và phát triển công nghệ, nâng cấp thiết bị và nền tảng truyền thông hiện có, cũng như triển khai phát triển các kênh truyền thông mới khác. Đồng thời, chúng tôi có kế hoạch mua lại một công ty quảng cáo khác trên thị trường để từ đó đưa kênh truyền thông mở rộng xuống các tỉnh, thành phố khác, cung cấp dịch vụ truyền thông với mạng lưới phủ sóng toàn quốc cho khách hàng.

Thị trường đang gặp nhiều khó khăn về tài chính, khách hàng... Liệu đây có phải cơ hội để Công ty gia tăng sức cạnh tranh?

Chia sẻ thực, chúng tôi không hy vọng nhìn thấy công ty cùng ngành đi xuống, bởi điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới nhận định của thị trường đối với kênh truyền thông thang máy toà nhà, từ đó ảnh hưởng tới sự phát triển của mô hình này. Nếu như các công ty bạn cần, Chicilon sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm quản lý vận hành, công nghệ kỹ thuật, nền tảng quản lý CRM và quản lý dữ liệu… 

Kế hoạch của Chicilon Media trong tương lai là gì, thưa ông?

Nguồn vốn đầu tư lần này của VinaCapital sẽ được sử dụng cho cạnh tranh trong ngành, nghiên cứu và phát triển công nghệ, nâng cấp thiết bị truyền thông và mở rộng mạng lưới truyền thông ra các tỉnh thành khắp trên toàn quốc. Công ty hiện tại đang tiếp tục các vòng gọi vốn mới, với giá trị đầu tư lớn hơn.

Chúc Chicilon Media có vòng gọi vốn tiếp theo thành công, thực sự trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành quảng cáo Việt Nam!