Lễ bàn giao tài trợ & lắp đặt 40 máy điều hòa không khí tại bệnh viện Hữu Nghị, Hà Nội.

 
Hoàng Kim Thứ Ba | 08/03/2022 19:00

Vì sức khoẻ cộng đồng và hoạt động CSR ý nghĩa của Panasonic trong hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam

Bước vào trạng thái bình thường mới, phục hồi kinh tế và phát triển bền vững cho tương lai trở thành 2 nhiệm vụ song hành của cả đất nước.

Năm 2022 đánh dấu hành trình 50 năm tiếp theo của Panasonic tại Việt Nam, viết tiếp sứ mệnh chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người Việt. Và dự án CSR “Nâng cao chất lượng không khí tại Bệnh viện” chính là minh chứng rõ ràng cho sứ mệnh ấy của thương hiệu. 

Câu chuyện sức khoẻ cộng đồng – cần nhiều hơn sự chung tay 

Bước vào trạng thái bình thường mới, phục hồi kinh tế cho hiện tại và phát triển bền vững cho tương lai trở thành 2 nhiệm vụ song hành của cả đất nước. Tuy nhiên, để chinh phục thử thách này, sức khỏe cộng đồng chính là nền tảng cốt lõi, đòi hỏi sự "chung lưng đấu cật" của Chính phủ, người dân và các doanh nghiệp. 

Đặc biệt là các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trở thành điểm sáng đầy tích cực trong suốt giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19. Dẫu gặp nhiều gian nan trong việc duy trì kinh doanh, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tại Việt Nam vẫn không quên sát cánh cùng Chính phủ và người dân chống dịch. Tiền mặt, hiện vật như khẩu trang, thiết bị lọc không khí … là những hỗ trợ thiết thực từ doanh nghiệp, giúp cộng đồng vượt qua giai đoạn căng thẳng nhất của “cơn bão” Covid-19. 

Trong số những doanh nghiệp bền bỉ thực hiện nhiệm vụ nói trên, Panasonic chính là một trong những cái tên nổi bật. Suốt hơn nửa thế kỷ, có vô số hoạt động CSR vì cộng đồng đã được Panasonic thực hiện, nhưng 2 năm Covid-19 là khoảng thời gian khó quên nhất với doanh nghiệp này. 

Panasonic Việt Nam thể hiện cam kết đồng hành chăm sóc sức khỏe toàn diện và phát triển bền vững của Việt Nam 

Cụ thể, năm 2021, lần đầu tiên trong 8 năm liên tiếp triển khai chương trình "Panasonic vì một Việt Nam xanh”, các cán bộ công nhân viên của Panasonic không thể tham gia trồng cây và làm sạch môi trường cùng người dân địa phương. Vượt trên những trở ngại do dịch Covid-19, 110.000 cây keo lai và bạch đàn đã được Panasonic trao tặng cho huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, góp phần gìn giữ lá phổi xanh của miền Bắc và tạo sinh kế rừng cho bà con địa phương.

Và 150 máy phát nanoeTM X lọc không khí và khử mùi đã đồng hành cùng các chuyến xe GrabCar Y Tế cũng là hoạt động cấp thiết của thương hiệu khi làn sóng Covid-19 lần thứ 4 ập đến. Hoạt động nói trên nằm trong khuôn khổ dự án được thực hiện tại 5 thành phố lớn Singapore, Kuala Lumpur, Jakarta, Hà Nội và TP.HCM cho 5.500 xe GrabCar. 

Hơn 3.000 chuyến xe đã hoàn thành nhiệm vụ cấp bách là đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân khỏi bệnh.
Hơn 3.000 chuyến xe đã hoàn thành nhiệm vụ cấp bách là đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân khỏi bệnh.

Đến nay, dù bước ra khỏi "tâm bão" dịch bệnh, nhưng nỗi trăn trở về mục tiêu sức khỏe cộng đồng đã thúc đẩy Panasonic đã chính thức khởi động dự án “Nâng cao chất lượng không khí tại Bệnh viện” ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2022. Theo đó, 261 máy điều hòa không khí chính là món quà thiết thực mà Panasonic đã gửi trao cho 3 bệnh viện lớn ở Hà Nội, và các bệnh viện ở TP.HCM, Huế trong thời gian tới. Tổng giá trị dự án lên tới 15 tỷ đồng. 

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình CSR mới nhất, ông Kei Taniguchi, Giám đốc điều hành Panasonic Air-Conditioning Việt Nam cho hay: “Mọi sản phẩm, giải pháp mà Panasonic dày công nghiên cứu, tiêu biểu như công nghệ nanoe™ X ứng dụng trên các máy điều hòa trao tặng lần này, đều xuất phát từ sứ mệnh nâng cao chất lượng sức khỏe cho người tiêu dùng. Thông qua dự án, chúng tôi hy vọng có thể sử dụng những giải pháp tiên tiến của Panasonic nhiều hơn nữa để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu cải thiện chất lượng không khí cho bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ trong bệnh viện nói riêng và cộng đồng nói chung”.

Dự án lần này của Panasonic càng thêm phần ý nghĩa khi các máy điều hòa được tài trợ đều được tích hợp công nghệ tiên tiến nanoe™ X với khả năng ức chế virus, vi khuẩn, các tác nhân gây ô nhiễm, khử mùi hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng không khí ở không gian kín tập trung đông người như bệnh viện. 

Đáng chú ý, điều hòa Panasonic trang bị công nghệ nanoe™ X còn được tổ chức nghiên cứu toàn cầu về thử nghiệm vi rút Texcell xác thực khả năng ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2 trong không gian có thể tích 6,7m3. Thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát.

Trên cuộc hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam, tin rằng Panasonic sẽ tiếp tục mang đến những giải pháp sáng kiến đầy ý nghĩa, góp phần “tìm lời giải” cho những vấn đề cấp bách của toàn xã hội.