Với lợi thế sân nhà, VinaCapital đã thành công dành được cơ hội đầu tư lần này.

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 10/03/2023 13:00

Truyền thông thang máy tòa nhà nhận được sự “theo đuổi” của các quỹ đầu tư ngoại

Theo chia sẻ từ Công ty, vòng đầu tư vừa qua đã có sự tham gia cạnh tranh của rất nhiều quỹ đầu tư ngoại đến từ châu Âu, Mỹ, Trung Quốc...

Công ty Công nghệ Thông tin Truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) vừa công bố thông tin nhận 38 triệu USD vốn đầu tư từ Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital. Theo chia sẻ từ đại diện Công ty, vòng đầu tư vừa qua đã có sự tham gia cạnh tranh của rất nhiều quỹ đầu tư ngoại đến từ châu Âu, Mỹ và  Trung Quốc…

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, VinaCapital đã thành công giành được cơ hội đầu tư lần này. Có thể thấy, bên cạnh yếu tố phát triển mạnh của Chicilon Media, thì mảng truyền thông thang máy tòa nhà cũng được các quỹ đầu tư lớn trên thế giới quan tâm.

Hiện nay, Chicilon Media có thể coi là công ty truyền thông dẫn đầu trên thị trường thang máy tòa nhà tại Việt Nam. Với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong ngành, đà tăng trưởng của Công ty phần lớn dựa vào sự công nhận của thị trường đối với hiệu quả quảng cáo của kênh thang máy tòa nhà.

 

Các chuyên gia quảng cáo đánh giá thang máy tòa nhà là kênh truyền thông duy nhất có thể thu hút cũng như tiếp cận người xem thường xuyên và liên tục. Đối tượng người xem mà kênh truyền thông này có thể phủ sóng cũng là nhóm đối tượng tiêu dùng trung cao cấp, có khả năng dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trên thị trường.

Chẳng hạn, trong thời gian chờ đợi khi đi thang máy, người xem dễ dàng xem được và ghi nhớ nội dung quảng cáo nhất, hơn nữa việc tiếp cận với khoảng cách gần với hình ảnh và âm thanh sống động. Thông qua phân tích nghiên cứu của các chuyên gia quảng cáo, so với các kênh truyền thông khác, kênh thang máy tòa nhà có nhóm đối tượng người xem có thể miêu tả chính xác với đặc điểm “Bốn cao” mang tính bắt buộc xem quảng cáo, dễ dàng ghi nhớ, thúc đẩy tiêu dùng, do đó hiệu quả quảng cáo luôn được đảm bảo. Vì vậy, đây là lựa chọn hàng đầu cho các nhà doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu “Top of mind” với người tiêu dùng trên thị trường. Đó cũng là lý do vì sao hiện nay, giá trị của kênh truyền thông thang máy tòa nhà nhận được sự công nhận và ưu ái của khách hàng.

 

Theo chia sẻ từ đại diện Chicilon Media, Công ty đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 khách hàng doanh nghiệp, với tốc độ tăng trưởng khách hàng trung bình hằng năm là 15% và tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm là 20%. Chicilon Media là một trong số không nhiều những công ty truyền thông ngoại tuyến có thể truyền dữ liệu qua 4G Cloud (đang triển khai), ngoài việc có thể thực hiện truyền tải nội dung mọi lúc mọi nơi, còn có thể thực hiện tương tác cùng người xem, cũng có thể khớp chính xác địa chỉ MAC (Media Access Control) của người dùng với dữ liệu trực tuyến, từ đó đề xuất quảng cáo chính xác theo đặc điểm của người tiêu dùng.

Đại diện của Chicilon Media cho biết, kế hoạch của Công ty là nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tại mỗi giai đoạn của 30 triệu người tiêu dùng chủ lực, thực sự giúp các nhà quảng cáo tiếp cận được đối tượng tiêu dùng mục tiêu. Không khó để lý giải cho sự phát triển nhanh chóng của loại hình truyền thông này trên thị trường cũng như việc được đón nhận sự “theo đuổi” của các quỹ đầu tư ngoại trên thế giới.