Kênh truyền thông thang máy có tỷ lệ tiếp cận người xem lớn với đặc tính không thể bỏ qua

 
Hoàng Kim Thứ Năm | 09/05/2024 14:00

Truyền thông thang máy kỹ thuật số lên ngôi và sự ghi nhận của thị trường

Kênh truyền thông thang máy đang sở hữu lợi thế áp đảo trên thị trường khi tập trung đúng đối tượng mục tiêu chuẩn xác.

Những năm gần đây, truyền thông thang máy kỹ thuật số bắt đầu gây được sự chú ý, đặc biệt khi các nhãn hàng lớn, các công ty truyền thông thường xuyên sử dụng kênh này cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Truyền thông thang máy từ một vị trí ngách chuyển mình vươn lên thành một kênh truyền thông chủ đạo khi chứng minh được sự hiệu quả, đúng đối tượng mục tiêu và sự linh hoạt trong sáng tạo nội dung so với các kênh truyền thông khác với chi phí hợp lý và nhiều sự lựa chọn.

Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng ở Việt Nam cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các tòa chung cư, tòa nhà cao tầng và trung tâm thương mại đã tạo điều kiện cho phương tiện truyền thông thang máy kỹ thuật số trở thành kênh truyền thông quảng cáo đóng vai trò hết sức quan trọng. Loại phương tiện truyền thông này sử dụng màn hình tại sảnh chờ ngoài và trong thang máy truyền tải những thông điệp, hình ảnh quảng cáo, các video một cách hiệu quả, nâng tầm phủ sóng của toàn kênh vào quỹ đạo sinh hoạt hằng ngày của cư dân đô thị, từ làm việc, giải trí, mua sắm hay đi du lịch.

Phương tiện truyền thông thang máy kỹ thuật số không chỉ có phạm vi phủ sóng đối tượng mục tiêu chính xác và khả năng hiển thị với hiệu quả tối ưu mà còn có tính linh hoạt trong việc sáng tạo, đổi mới nội dung quảng cáo, cho phép doanh nghiệp có thể cập nhật nội dung bất cứ lúc nào để thích ứng với những thay đổi trên thị trường và nhu cầu của khách hàng, nâng cao hơn nữa hiệu quả và sức hút của quảng cáo.

Với vai trò là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường, Chicilon Media đã chứng tỏ được tiềm năng và tầm quan trọng vượt trội của mình trên thị trường quảng cáo Việt Nam khi sở hữu hơn 37.000 thiết bị màn hình hiệu quả, phủ sóng hơn 3.600 tòa nhà cùng con số thị phần đáng kinh ngạc lên tới 92% theo tiêu chuẩn khai thác, vượt xa đối thủ cùng ngành. Chicilon Media tập trung vào các tòa nhà tầm trung và cao cấp, cũng chính là những nơi các cư dân đô thị được coi là đối tượng tiêu dùng chủ lực có nhận thức cao, thu nhập cao, khả năng nhận biết cao và khả năng tiêu dùng cao. Chicilon sử dụng các cách tiếp cận và chiến lược dựa trên nhưng phân tích cụ thể về hành vi người tiêu dùng một cách chuẩn xác, đem lại hiệu quả tối ưu cho các chiến dịch của các nhãn hàng, khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng mang tính dẫn dắt toàn ngành.

Hệ thống màn hình quảng cáo của Chicilon Media tại các toà nhà cao cấp
Hệ thống màn hình quảng cáo của Chicilon Media tại các tòa nhà cao cấp.

Sự gia nhập của đối thủ cùng ngành trong thời gian gần đây càng thể hiện vị thế và tầm quan trọng của kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số, họ tiếp tục khai thác ở những mảng thị trường mà Chicilon Media chưa đặt chân tới như tầng hầm tòa nhà, thang máy chở hàng, vị trí cách xa lối vào thang máy và các tầng phía trên tầng G. Chiến lược này mặc dù có sự đổi mới nhưng hiệu quả và mức độ chấp nhận của thị trường vẫn cần thời gian quan sát thêm. Chiến lược cũng định nghĩa lại về sự bố trí vị trí trong truyền thông thang máy và cho các nhãn hàng những lựa chọn đa dạng hơn.

Kênh truyền thông thang máy đang sở hữu lợi thế áp đảo trên thị trường khi tập trung đúng đối tượng mục tiêu chuẩn xác, nhóm đối tượng tiêu dùng này có sức ảnh hưởng tương đối mạnh mẽ đối với xu hướng thị trường. Mặt khác, người xem trong thang máy thường khó tránh khỏi việc phải đối mặt với màn hình quảng cáo, từ đó tăng tỉ lệ xem quảng cáo và hiệu quả gia tăng nhắc nhớ. Ngoài ra, việc phát sóng nội dung quảng cáo trong không gian kín, hẹp càng dễ thu hút sự chú ý của người sử dụng thang máy, từ đó tăng cường sức ảnh hưởng cũng như nâng cao hiệu quả của quảng cáo.

Kết quả một cuộc khảo sát về khả năng ghi nhớ 3.000 hình ảnh trong 3 giây cho nhóm tuổi từ 18-40 tuổi, được thực hiện tại Viện Khoa học Quốc gia - NAS (Mỹ), tỉ lệ lưu trữ thông tin của não bộ trong độ tuổi trên lên tới 92%. Dựa vào kết quả này, với một video quảng cáo có thời lượng 15 giây của Chicilon Media, khả năng ghi nhớ thông điệp hay hình ảnh trong các thiết kế sản phẩm sẽ được tăng cao. 

Trong tương lai không xa, phương tiện truyền thông thang máy kỹ thuật số sẽ tiếp tục giữ vị trí quan trọng trên thị trường quảng cáo Việt Nam. Các nhãn hiệu và các đại lý tư vấn truyền thông cần lựa chọn chính xác mục tiêu và mức đầu tư hợp lý để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo. Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường, truyền thông thang máy kỹ thuật số dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong hệ sinh thái quảng cáo đa kênh, trở thành một kênh quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm.