Thành lập năm 2019, tính đến nay Dat Bike đã hoàn thành vòng gọi vốn Series A với tổng số vốn huy động được là 16,5 triệu USD.

 
Công Sang Thứ Hai | 03/07/2023 14:30

Startup xe điện 5 năm tuổi đạt giải CSA 2023

Dat Bike được vinh danh cho hạng mục Ngôi Sao Đang Lên tại sự kiện Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam (CSA) 2023.

CSA là chương trình hằng năm do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội Việt Nam. Qua đó, ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp ở ba khối là FDI, niêm yết và doanh nghiệp vừa và nhỏ đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội. Đồng thời, chương trình cũng truyền cảm hứng cho cộng đồng người dân và doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững một cách thực chất và hiệu quả nhất.

Hội đồng Thẩm định của chương trình gồm các lãnh đạo đến từ Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, Ngân hàng HSBC Việt Nam, Công ty Deloitte Việt Nam, Công ty PwC Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tuần hoàn (ICED), Talentnet, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital, Schneider Electric Việt Nam …

Chương trình bình chọn CSA 2023 có 18 hạng mục trao giải, một mặt giúp doanh nghiệp có thể tập trung ứng cử vào thế mạnh hoạt động liên quan đến phát triển bền vững trong năm, mặt khác giúp cộng đồng dễ dàng nhìn nhận sự đóng góp nổi bật của từng doanh nghiệp.

Dat Bike được vinh danh ở Hạng mục Ngôi Sao Đang Lên. Đây là hạng mục dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp, dù quy mô còn nhỏ nhưng vẫn có những sản phẩm, dịch vụ hướng tới việc phát triển bền vững.

Dat Bike được vinh danh ở Hạng mục Ngôi Sao Đang Lên.
Dat Bike được vinh danh ở Hạng mục Ngôi Sao Đang Lên. Ảnh: Quý Hòa.

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, CEODat Bike cho biết Dat Bike rất vinh dự được trao  giải thưởng Ngôi Sao Đang Lên, đây là một cột mốc đánh dấu thành quả của tập thể Dat Bike sau một thời gian nỗ lực theo đuổi những giá trị phát triển bền vững.

Cảm ơn Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư và hội đồng ban thẩm định đã trao cơ hội và có những ghi nhận cùng đánh giá tích cực dành cho Dat Bike. Qua giải thưởng danh giá này, Dat Bike một lần nữa khẳng định sự nghiêm túc trong hoạt động kinh doanh và sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa để góp phần kiến tạo một môi trường sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.  

Thành lập năm 2019, tính đến nay Dat Bike đã hoàn thành vòng gọi vốn Series A với tổng số vốn huy động được là 16,5 triệu USD. Trong hơn 4 năm, công ty đã cho ra mắt 3 dòng sản phẩm là Weaver - Weaver 200 và Weaver++. Xe điện của Dat Bike hiện vẫn dẫn đầu về thực tế quãng đường đi được và thời gian sạc. Cụ thể các dòng xe Weaver 200 và Weaver++ có thể đi được 200km chỉ trong một lần sạc 3 tiếng. Xe có thể sạc nhanh ở bất cứ ổ điện gia dụng nào trong 1 tiếng đầu được 100km. 

Ngoài ra Dat Bike cũng là hãng xe máy điện tiên phong ở Việt Nam cung cấp khả năng nâng cấp phần mềm tự động thông qua ứng dụng điện thoại, cập nhật thêm nhiều tính năng mới trên xe từ xa mỗi khi có phiên bản firmware mới. 

Bắt đầu từ năm 2022, để tăng thêm tiện ích cho khách hàng, Dat Bike bắt đầu phát triển các trạm Dat Charge, là trạm sạc siêu nhanh cho xe điện 2 bánh đầu tiên của khu vực Đông Nam Á, với công suất sạc lớn, xe Dat Bike chỉ mất 20 phút có thể sạc được 100km tại các trạm này.

Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu người dùng trong thành phố, Dat Bike triển khai hệ thống sạc cộng đồng kết hợp với các cơ sở kinh doanh. Tại các điểm này người dùng xe máy điện, bất kể là của hãng nào đều có thể tới sạc miễn phí. Dat Bike sẽ chạy thử nghiệm mô hình này trong năm 2023 để đánh giá về hiệu quả sử dụng và đưa ra kế hoạch dài hạn hơn sau đó. 

 

Ngoài ra công ty cũng đang tìm kiếm các địa điểm thuận lợi, đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật Dat Charge ở các tuyến đường liên tỉnh để mở rộng mạng lưới Dat Charge.