Đại diện các đơn vị tham dự lễ tổng kết chiến dịch Tô cam 2023

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 12/01/2024 08:00

Quỹ hỗ trợ sinh kế tăng gấp 4 lần sau chiến dịch Tô cam 2023

Sự lan tỏa mạnh mẽ của chiến dịch là kết quả sự đồng lòng của các doanh nghiệp và tổ chức trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội

Đây là một trong những kết quả ấn tượng trong Lễ tổng kết chiến dịch “Tô cam 2023 - Chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” do Tập đoàn TH, BAC A BANK, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) thực hiện.

Những kết quả ấn tượng của chiến dịch Tô cam 2023
Những kết quả ấn tượng của chiến dịch Tô cam 2023

Theo bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý VSF, Chiến dịch “Tô cam 2023” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, thúc đẩy các hành động thiết thực hỗ trợ cho nạn nhân của bạo lực đã đạt được nhiều kết quả vượt kế hoạch đề ra. Theo đó, tổng số 80 chi nhánh, cửa hàng tham gia chiến dịch, trong đó có 55 chi nhánh của BAC A BANK và 25 cửa hàng TH true mart, giúp lan tỏa thông điệp của chiến dịch tới 50.528 lượt khách hàng. 

Trong khuôn khổ chiến dịch, 4.762 cuốn sổ Tiết kiệm Người xây tổ ấm của BAC A BANK, sản phẩm tiết kiệm dành cho phụ nữ được phát hành, 478.847 sản phẩm TH được bán ra, tương đương với hơn 600 triệu đồng được VSF, BAC A BANK và Tập đoàn TH tiếp tục đóng góp Quỹ hỗ trợ sinh kế.

Bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý VSF
Bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý VSF

“Chúng tôi rất vui mừng khi con số đóng góp cho Quỹ hỗ trợ sinh kế tăng gấp 4 lần từ 150 triệu năm 2022 lên 600 triệu năm 2023. Như vậy sẽ có thêm rất nhiều các chị em phụ nữ được hỗ trợ và gián tiếp hưởng lợi là con em, gia đình và những người xung quanh. Quỹ Vì Tầm Vóc Việt xin cam kết sẽ triển khai hiệu quả, minh bạch các hoạt động tiếp theo của chiến dịch thông qua các dự án thiết thực, có giá trị bền vững, và xoay vòng vốn hiệu quả để ngày càng nhiều phụ nữ được giúp đỡ, trao quyền, từng bước xây dựng một tương lai tươi sáng và tràn đầy hi vọng, vì hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”, bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý VSF cho biết.

Hiện VSF đã hoàn thành khảo sát để triển khai giải ngân 300 triệu đầu tiên hỗ trợ sinh kế cho 15 phụ nữ dân tộc Thái giúp vận hành mô hình “cà phê chị em” tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên và đang tiếp tục khảo sát nhu cầu của cộng đồng để có cơ sở giải ngân số tiền 300 triệu còn lại trong 6 tháng đầu năm 2024.

Trước đó, năm 2022, chiến dịch “Tô cam” do VSF và Tập đoàn TH thực hiện đã gây quỹ được 150 triệu đồng, hỗ trợ vốn vay không lãi suất, cải thiện sinh kế cho 15 hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số tại Bắc Hà, Lào Cai.

Đánh giá cao kết quả đạt được của chiến dịch, bà Lê Thị Lan Phương, Cán bộ Quản lý Chương trình Chấm dứt bạo lực với phụ nữ, UN Women cho biết: “Đây là một trong những ví dụ điển hình để chúng tôi báo cáo với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và ghi nhận trong báo cáo chiến dịch Tô cam toàn cầu. Mong rằng ba đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với các chương trình của UN Women trên toàn quốc, cũng như đồng hành cùng Chính phủ trong các nỗ lực chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Tại Lễ tổng kết, bên cạnh việc công bố những kết quả ấn tượng của chiến dịch, vinh danh 54 cá nhân, tập thể xuất sắc đạt giải trong các cuộc thi Tô cam cùng TH và BAC A BANK, các đơn vị cũng cam kết đồng hành trong các chương trình xóa bỏ mọi hình thức bạo lực với phụ nữ và trẻ em, chung tay vì hạnh phúc đích thực.

Chúng tôi tin rằng, với sự đóng góp đều đặn từ chương trình Tô Cam, BAC A BANK, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ từng bước xây dựng Quỹ hỗ trợ sinh kế ngày càng lớn mạnh, giúp đỡ nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, để công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ sinh kế và trao quyền cho phụ nữ được thực hiện rộng khắp trên cả nước”, bà Vũ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông BAC A BANK cho biết.

Sự lan tỏa mạnh mẽ, thành công của chiến dịch là kết quả của sự đồng lòng của các doanh nghiệp và tổ chức trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc và thúc đẩy bình đẳng giới. 15.000 cán bộ, nhân viên Tập đoàn TH và BAC A BANK được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ chiến dịch. Hơn 400 tin bài báo chí, truyền hình và tin bài truyền thông mạng xã hội giúp lan tỏa các thông điệp về bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái tới 657.205 người.