VinaCapital nhận giải thưởng Lãnh đạo Xuất sắc 2023 với hạng mục Lãnh đạo phát triển con người (People Champion).

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 11/08/2023 08:00

Nguồn nhân tài là nền tảng phát triển bền vững

Để nhân viên thật sự gắn bó và cống hiến với ngôi nhà VinaCapital đó chính là lộ trình phát triển và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.

Không chỉ được biết đến là một trong những tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực và quản lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam, VinaCapital còn được tạo được dấu ấn và niềm tin đối với khách hàng bởi một đội ngũ lãnh đạo nhiều kinh nghiệm, năng động, nhiệt thành và luôn xem nhân viên là trọng tâm trong các hoạt động của Công ty. Điều này đã được minh chứng qua giải thưởng Lãnh đạo Xuất sắc 2023 với hạng mục Lãnh đạo phát triển con người (People Champion) của Chương trình Vietnam Excellence Summit được tổ chức trong tháng 7 vừa qua. 

Là tập đoàn quản lý tài sản nhưng đối với Ban Lãnh đạo Công ty ưu tiên con người là tài sản quan trọng nhất và cũng là yếu tố chủ chốt quyết định thành công lâu dài của doanh nghiệp. “Tại VinaCapital, chúng tôi xây dựng một môi trường chuyên nghiệp, đa dạng, coi trọng sự cam kết, minh bạch, luôn công nhận và tôn trọng các giá trị của tập thể lẫn cá nhân. Quan trọng hơn, chúng tôi đã chuẩn bị cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo thông qua các chương trình đào tạo nâng cao. Thành công bền vững của VinaCapital phụ thuộc vào thế hệ kế tiếp và chúng tôi đặc biệt chú trọng phát triển chất lượng nhân sự để họ có thể phát huy tối đa tiềm năng cá nhân”, ông Brook Taylor, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn VinaCapital chia sẻ. 

Là doanh nghiệp nằm trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam liên tục trong giai đoạn 2017-2022 và nhà tuyển dụng hàng đầu ở lĩnh vực dịch vụ tài chính, VinaCapital cho thấy không phải ngẫu nhiên mà đơn vị này được đánh giá cao ở khía cạnh phát triển con người. Bên cạnh chính sách đãi ngộ cạnh tranh, VinaCapital còn xây dựng các chế độ phúc lợi đặc biệt cùng chương trình chăm sóc cho nhân viên cả thể chất lẫn tinh thần. Đơn cử như “Chương trình Hỗ trợ Nhân viên” được Công ty thiết kế kết nối với chuyên gia sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ 24/7 cho người lao động mọi vấn đề từ công việc đến cuộc sống không chỉ cho nhân viên mà cho cả người thân trong gia đình; các buổi huấn luyện “Survival Training Workshop” giúp nhân viên làm quen với những kỹ năng thích ứng trong giai đoạn bình thường mới sau đai dịch; chương trình “Wellness Workshop” nhằm hướng dẫn người lao động cách giảm thiểu rủi ro áp lực căng thẳng và nâng cao chất lượng cuộc sống...

Bên cạnh các hoạt động thường niên được tổ chức cho nhân viên cùng với các thành viên trong gia đình tham gia các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng, VinaCapital còn chú trọng đến việc nâng cao sức khỏe cho nhân viên thông qua các câu lạc bộ thể thao để mọi người phát huy sở trường, rèn luyện sức khỏe. 

Nhưng quan trọng hơn hết, để nhân viên thật sự gắn bó và cống hiến với ngôi nhà VinaCapital đó chính là lộ trình phát triển và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. “Chúng tôi đã tạo ra một môi trường là nơi nhân viên có thể học hỏi và trao đổi kinh nghiệm để cải thiện bản thân, nơi họ được tôn trọng và được trao quyền. Ngoài ra, nhân viên được khen thưởng xứng đáng vì những thành công mà họ đã đạt được và những đóng góp mà họ đã mang đến cho tổ chức”, ông Brook cho biết thêm. 

Giải thưởng Lãnh đạo phát triển con người - People Champion nhằm tôn vinh Lãnh đạo đã mang đến sự khích lệ cho hướng đi đúng đắn lấy con người làm trọng tâm, chú trọng đến việc đào tạo và phát triển nhân tài, xây dựng và nuôi dưỡng một môi trường đảm bảo sự công bằng, tôn trọng, tính đa dạng và mở ra cơ hội phát triển cho tất cả. Qua đó, tiếp tục tạo động lực và điều kiện để các cá nhân bên trong doanh nghiệp có thể đóng góp cho xã hội và cộng đồng. Những yếu tố này khi được nuôi dưỡng, sẽ là nền tảng giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững của tổ chức.

Bằng mô hình Lãnh đạo phát triển con người đã giúp cho các thuyền trưởng của VinaCapital vượt qua bao thăng trầm thử thách đưa doanh nghiệp phát triển lớn mạnh, trở thành một trong những tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản đa dạng hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản quản lý lên đến 4 tỉ USD cùng với những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế Việt Nam trong suốt chặng đường 20 năm qua.