Hoàng Kim Thứ Ba | 07/05/2024 11:00

Focus Media sở hữu mạng lưới truyền thông thang máy lớn nhất Trung Quốc và kỳ vọng phát triển thị trường Việt Nam

Sau 21 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Focus Media đã xây dựng được mạng lưới truyền thông thang máy lớn nhất tại Trung Quốc.

Sau 21 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Focus Media đã xây dựng được mạng lưới truyền thông thang máy lớn nhất tại Trung Quốc. 

Hoạt động kinh doanh chính hiện nay của Focus Media là phát triển và vận hành hệ thống quảng cáo thang máy tại các khu đô thị, chung cư, tòa nhà văn phòng, rạp chiếu phim... Các thiết bị và màn hình quảng cáo của Focus Media xuất hiện tại rất nhiều vị trí gắn liền với cuộc sống hằng ngày của người tiêu dùng, bao gồm cả nơi làm việc, nhà ở, khu vực vui chơi giải trí và mua sắm tiêu dùng. 

Theo số liệu công bố từ Báo cáo tài chính của Công ty, doanh thu năm 2023 của Focus Media là 1,6 tỉ USD, tăng 26,3% so với năm 2022. Lợi nhuận ròng đạt hơn 666 triệu USD, tăng 73% so với năm 2022. 

Tính đến 31/3/2024, hệ thống truyền thông của Focus Media đã phủ sóng tại hơn 280 thành phố ở Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hong Kong và 95 thành phố lớn ở Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Ấn Độ và Nhật.  

Trong đó:

(1) Màn hình quảng cáo thang máy (DF và LCD) đạt tới 1.051.000 thiết bị (bao gồm khoảng 154.000 thiết bị của các công ty con ở nước ngoài), phủ khắp 99 thành phố lớn ở Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hong Kong và 95 thành phố lớn ở Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Ấn Độ và Nhật. 

(2) Màn hình poster điện tử đạt khoảng 1.572.000 thiết bị (bao gồm cả thiết bị của các công ty con ở nước ngoài với khoảng 18.000 màn hình), bao phủ 69 thành phố lớn ở Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hong Kong và các thành phố lớn ở Malaysia và Ấn Độ. 

(3) Focus Media đã hợp tác với 1.831 rạp chiếu phim với khoảng 13.000 cụm rạp, phủ sóng tại 271 thành phố ở Trung Quốc. 

Ngoài mạng lưới truyền thông thang máy phủ khắp các khu vực kể trên, Focus Media đã nhượng quyền khoảng 65.000 thiết bị quảng cáo với độ phủ sóng tại 125 thành phố. Các công ty đầu tư có cổ phần của Focus Media cũng sở hữu khoảng 390.000 màn hình poster điện tử,  phủ sóng tại 70 thành phố. 

Độ phủ rộng khắp các khu vực đô thị lớn nhất Trung Quốc, Focus Media đã trở thành nền tảng truyền thông gắn liền với với cuộc sống hằng ngày của người tiêu dùng tại đây. Với nguồn tài nguyên lớn mạnh, thị phần thuộc hàng đầu trên thị trường quảng cáo thang máy, vị trí lắp đặt thiết bị đắc địa cùng những tệp khách hàng quảng cáo chất lượng cao, trong tương lai, Focus Media kỳ vọng sẽ tích cực phát triển hệ thống tại các địa điểm Top đầu trong và ngoài nước, tối ưu hóa hơn nữa mật độ và cơ cấu vùng phủ sóng tài nguyên truyền thông của Công ty, cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt hơn thông qua thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ mới, tiếp tục mở rộng lợi thế dẫn đầu của Công ty trong lĩnh vực truyền thông thang máy và tạo ra giá trị lớn hơn cho khách hàng. 

Tính đến ngày 31/3/2024, hệ thống truyền thông của Focus Media đã phủ sóng tại hơn 280 thành phố ở Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hồng Kông và 95 thành phố lớn ở Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Ấn Độ và Nhật Bản.
Họp báo công bố chiến lược đầu tư quốc tế của tập đoàn Focus Media tại Việt Nam.

Trên hành trình vươn tầm quốc tế, tập đoàn Focus Media đã phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và liên tiếp mở công ty con tại Singapore, Hàn Quốc, Nhật, Thái Lan, Dubai... Tại Việt Nam, Focus Media đã thành lập Công ty Focus Media Việt Nam và đầu tư vào Công ty Cổ phần Truyền thông Tập Trung Mặt Trời Vàng (Goldsun Focus Media) - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông thang máy trong nước, đánh dấu sự tham gia chính thức vào đường đua chinh phục thị trường. Theo chia sẻ của ông Giang Nam Xuân, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Focus Media, mục tiêu trong năm 2024 của Focus Media tại Việt Nam là phát triển 20.000 thiết bị quảng cáo, và sau 3-5 năm sẽ tăng lên 60.000 thiết bị. Người đại diện của Focus Media cũng cam kết các thiết bị khi lắp đặt và sử dụng tại Việt Nam sẽ không tích hợp camera và đảm bảo tuân thủ theo các quy định quảng cáo hiện hành của chính phủ Việt Nam.

Sự xuất hiện của Focus Media tại Việt Nam và việc mạnh tay đầu tư vào lĩnh vực quảng cáo thang máy đã phần nào khẳng định tiềm năng và sự phát triển của thị trường quảng cáo Việt Nam. Theo dự báo kinh tế, Việt Nam sẽ có sự tăng trưởng ổn định trong năm 2024 và 2025, với mức tăng trưởng 6,3% trong quý I/2024 và 6,5% vào năm 2025. Sự phục hồi của nền kinh tế được kỳ vọng sẽ tạo ra thị trường thịnh vượng cũng như cơ hội phát triển vượt bậc cho ngành quảng cáo trong thời gian tới.