Tinh thần tái cấu trúc mạnh mẽ. Ảnh: Shynh Beauty

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 26/10/2020 07:00

Đưa nhượng quyền lên tầm cao mới

Ngày 24.10.2020 tại TP.HCM, Shynh Group triển khai mô hình nhượng quyền Shynh Beauty với mong muốn mở rộng thị trường ở Việt Nam và cả thế giới.

Đây là một dấu hiệu cho thấy thị trường nhượng quyền dịch vụ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp ở Việt Nam đang bật lên sau đại dịch.

Làm đẹp – một thị trường tiềm năng

Theo Nielsen, Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các ngành dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe phát triển với 33 triệu dân số trung lưu (tính đến năm 2020). Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng thử sản phẩm mới tại Việt Nam cao hơn nhiều so với Thái Lan, Indonesia, Philippines, và các nước khác ở Đông Nam Á. Theo đó, tiềm năng phát triển thị trường về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ở Việt Nam là rất lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, sử dụng nguyên liệu lành mạnh, thân thiện với sức khỏe và môi trường.

Chính vì thế trong 3 năm nay, ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại Việt Nam, đặc biệt là các đô thị lớn càng nở rộ. Các doanh nghiệp ngày càng nâng cấp dịch vụ đa dạng hơn, kể cả những dịch vụ spa chuyên sâu có thiết bị, máy móc hỗ trợ và bác sỹ chuyên môn phụ trách.

Theo khảo sát về ngành săn sóc sức khỏe và làm đẹp toàn cầu do Viện Nghiên Cứu Global Wellness Institute thực hiện, thị trường làm đẹp trị giá 4,5 ngàn tỉ USD. Trong đó tính riêng mảng săn sóc sắc đẹp, chống lão hóa và chăm sóc cơ thể đã chiếm hơn 1,083 tỉ USD. Ngoài ra, tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu đến spa săn sóc sắc đẹp ngày càng trở thành xu hướng quan trọng khi chất lượng sống của cư dân ngày càng tăng. Theo đó, có hơn 48.000 cơ sở spa toàn Châu Á đang cùng chia sẻ doanh số 26,5 tỉ USD. 

 

“Làm đúng, làm nhanh, làm tốt hơn” mới thắng

Triển khai mô hình nhượng quyền Shynh Beauty với mong muốn mở rộng thị trường ở Việt Nam và cả thế giới, Shynh Group cho thấy nỗi e dè về dịch bệnh không thể “làm khó” các doanh nghiệp khi họ thật sự dám làm mới, làm đủ và làm tốt hơn trong ngành dịch vụ đầy tiềm năng này.

Shynh Beauty là mô hình spa chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, được thừa hưởng kinh nghiệm 7 năm kinh doanh thành công của Shynh House (thuộc Tập đoàn Shynh Group). Để chuẩn bị cho chiến lược mới, từ tháng 10-2020, Shynh Group đã bắt tay bà Nguyễn Phi Vân, Chuyên gia nhượng quyền quốc tế tham gia vào Shynh Group. Bà Nguyễn Phi Vân hiện đang mentor, huấn luyện và tái cấu trúc Shynh Beauty để thương hiệu có thể phát triển nhanh và xa hơn, đặc biệt với tầm nhìn hướng ra thế giới.

Ảnh
Lễ ký kết hợp tác nhượng quyền với nhà đầu tư mới. Ảnh:Shynh Beauty

Shynh Group tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Tập đoàn và sự cố vấn của chuyên gia nhượng quyền, mô hình Shynh Beauty sẽ mang lại lợi nhuận cao và thành công cho nhà đầu tư.

Cụ thể với qui mô tổng đầu tư Shynh Beauty Luxury ở mức khoảng 3,5 tỉ/gói, doanh thu trung bình 750 triệu/tháng, tổng chi phí vận hành trung bình 390 triệu/tháng, lợi nhuận trung bình là 360 triệu/tháng. Với mức lợi nhuận này, thời gian hoàn vốn trung bình là 10 tháng. Cũng có chi nhánh đạt thấp hơn, có chi nhánh cao hơn mức trung bình, tuỳ thuộc vào khả năng quản lý và phát triển doanh thu của từng chủ đầu tư. Hiện nay, 70% các chi nhánh Shynh Beauty đang hoạt động từ mức trung bình này trở lên.

Ảnh:
Ban lãnh đạo Shynh Group quyết tâm làm mới, làm nhanh và làm tốt hơn. Ảnh:Shynh Beauty

Bà Lê Thị Xuân, Chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Shynh Group, cho rằng “Trong đại dịch, nhượng quyền trở thành hình thức đầu tư ít rủi ro và bền vững hơn, nhờ vào sự hỗ trợ và tiềm lực của một doanh nghiệp lớn phía sau. Nhìn bên ngoài, kinh doanh spa tưởng như đơn giản nhưng không phải vậy. Đằng sau một chuỗi spa là rất nhiều nền tảng được xây dựng để phát triển bền vững mà nhà đầu tư nhỏ lẻ tự không thể tự mình làm được, ví dụ: Nghiên cứu phát triển (R&D), tạo sản phẩm, dịch vụ mới, đầu tư vào nền tảng công nghệ, hay sử dụng sức mạnh chuỗi để giảm thiểu chi phí…

Ở góc độ khác, Shynh Group cũng hiểu rõ kinh doanh nhượng quyền chưa bao giờ là việc dễ dàng. Chính vì vậy Shynh đã nhận ra sự cần thiết trong việc xây dựng nền tảng nhượng quyền bền vững, bài bản. Vì vậy thương hiệu làm đẹp này đã hợp tác với chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân để giúp tái cấu trúc Shynh Beauty và đặc biệt là “làm thật, làm mới, làm nhanh, làm đủ, làm tốt hơn” với tư duy đồng hành, hợp tác cùng các chủ đầu tư để trở thành thương hiệu hàng đầu của Việt Nam.

Ảnh:
Bà Lê Thị Xuân (áo đen) và Bà Nguyễn Phi Vân trao đổi với các nhà đầu tư. Ảnh:Shynh Beauty

“Điều quan trọng nhất là hiểu biết và tư duy nhượng quyền. Thành công trong nhượng quyền đến từ hai phía chứ không đơn thuần chỉ đến từ nỗ lực của một bên. Shynh Beauty cũng sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng tôi tuyển dụng và làm việc với đối tác nhận quyền. Chúng tôi sẽ cam kết thực hiện tất cả và nhiều hơn trách nhiệm của doanh nghiệp nhượng quyền, nhưng cũng sẽ yêu cầu đối tác nhận quyền tập trung quản trị vận hành tốt chi nhánh, phối hợp triển khai chương trình để đạt được doanh thu và lợi nhuận theo KPI”, chuyên gia Nguyễn Phi Vân nhấn mạnh.

Cũng trong tháng 10.2020, Shynh Beauty vừa tung ra chiến dịch và KPI cho toàn đội ngũ, cam kết cùng nhà đầu tư tiếp tục phát triển doanh thu tại tất cả chi nhánh nhằm đạt mục tiêu trên 80% chi nhánh có mức doanh thu có thể hoàn vốn dưới 12 tháng.

Nếu Shynh Group đạt được mục tiêu và giữ đúng cam kết này, đây sẽ một kỷ lục đáng ghi nhớ cho ngành dịch vụ và nhượng quyền của Việt Nam.