Ông Steve Siebold là tác giả của “How Rich People Think”. Ảnh: FBNV

 
Khánh An Thứ Hai | 31/10/2022 19:00

Các tỉ phú tập trung vào kiếm tiền chứ không phải tiết kiệm

Điểm khác biệt đầu tiên là tầng lớp trung lưu tập trung vào tiết kiệm, trong khi tầng lớp thượng lưu tập trung vào kiếm tiền.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự giàu có phần lớn đến từ tâm lý của một người, cách họ nghĩ về tiền bạc, cách họ nghĩ về thời gian, mục tiêu của họ và cách họ tự xác định thành công. Nếu bạn muốn trở thành tỉ phú, trước tiên hãy bắt đầu suy nghĩ và tư duy như một tỉ phú. Dưới đây là 3 lối suy nghĩ đặc biệt của các tỉ phú.

Các tỉ phú tập trung kiếm tiền chứ không phải tiết kiệm

Trong cuốn sách “How Rich People Think”, ông  Steve Siebold đã chắt lọc các bài phỏng vấn ông đã thực hiện với các triệu phú trên khắp thế giới thành hàng tá lời khuyên để giúp người đọc điều chỉnh lại tâm lý của họ. 

 

Theo đó, điểm khác biệt đầu tiên là tầng lớp trung lưu tập trung vào tiết kiệm, trong khi tầng lớp thượng lưu tập trung vào kiếm tiền. Ông nhấn mạnh rằng điều này đặc biệt đúng trong thời điểm khó khăn về tài chính - khi nền kinh tế suy thoái hoặc khi ngành của họ bị ảnh hưởng.

Thay vì hành động vì sợ hãi và đưa ra quyết định tập trung vào việc bảo vệ bản thân, tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt và không thực hiện bất kỳ động thái tích cực nào, những người siêu giàu lại nhìn thấy cơ hội.

Đối với các tỉ phú, tiền là một công cụ, không phải mục tiêu

Những tỉ phú trên thế giới đã tích lũy được một số dư ấn tượng trong tài khoản ngân hàng, tuy nhiên họ không tôn sùng nó.  

Ông Peterson Teixeira, một cố vấn doanh nhân cho biết: “Tiền đối với các tỉ phú là một công cụ, không phải mục tiêu. Họ luôn tìm cách kiếm nhiều tiền hơn và sử dụng sự tự do đi kèm với tiền để kiếm nhiều tiền hơn nữa."

 

Thay vì ăn mừng khi ký kết được một hợp đồng lớn, đem về khoản thu hàng trăm triệu USD, người giàu thường bắt tay ngay vào việc làm thế nào để biến 1 triệu USD đó thành 2 hoặc 100 triệu nữa. Một cách đơn giản để giữ cho tiền vận động là đầu tư toàn bộ hoặc 1 phần của nó. 

Với các tỉ phú, thời gian là của cải, không phải tiền bạc 

Giới siêu giàu coi thời gian là thứ xa xỉ phẩm tối thượng và họ tìm cách tận dụng tối đa số tiền có hạn mà họ có. 

Theo chia sẻ của ông Paul Kirchoff, Nhà sáng lập của EPX Worldwide “Bạn có thể kiểm soát chi phí của mình và mức độ giàu có về tài chính cần thiết để làm những gì bạn muốn, nhưng sức khỏe tài chính chỉ là một thước đo.  Những trải nghiệm đa dạng đem đến sự giàu có về tinh thần và cảm xúc, nó có giá trị hơn rất nhiều. Tất cả chúng ta đều bị giới hạn bởi thời gian."

Các tỉ phú đã quen với việc có được bất cứ thứ gì họ muốn, nhưng ngay cả những người có tiền như tỉ phú Bill Gates cũng không thể sống mãi.

Có thể bạn quan tâm 

Tránh bẫy giá rẻ trong đầu tư chứng khoán

Nguồn Theo Bestlifeonline