5 điều bạn có thể làm để cải thiện tư duy của mình trong 20 phút. Ảnh minh họa: FasterToMaster.

 
Thùy Linh Thứ Sáu | 13/11/2020 17:43

5 điều bạn có thể làm để cải thiện tư duy của mình trong 20 phút

Chúng ta có thể thực hiện các bước đơn giản này hàng ngày, nhanh chóng và dễ dàng để cải thiện tư duy của mình.

Bà Carol Dweck, nhà tâm lý học nổi tiếng thế giới tại Stanford, cho biết mindset là một tập hợp các thái độ. Khi chúng ta thay đổi tư duy của mình đối với một trong những sự phát triển, chúng ta thay đổi hướng đi của cuộc đời mình.

1. Hít thở (5 phút)

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần yên tĩnh vài phút mỗi ngày có thể mở ra bộ não của chúng ta và sẵn sàng cho những ý tưởng sáng tạo nhất của chúng ta. Ngồi hoặc đứng ở một chỗ yên tĩnh, đặt chân trên sàn và đặt tay bên cạnh hoặc đặt trên đầu gối. Bây giờ chỉ cần tĩnh lặng tâm trí của bạn, hình dung một nơi mà bạn tưởng tượng về hòa bình, chẳng hạn như bãi biển hoặc một ngọn núi.

Chỉ cần hít hở một cách có ý thức và sâu từ bụng của bạn. Bạn không cần phải là một chuyên gia thiền định để làm điều này. 5 đến 10 phút yên tĩnh và hít thở sâu trong ngày cũng có thể giúp chúng ta trở lại đúng hướng khi mức độ căng thẳng tăng cao và đầu óc tỉnh táo để đưa ra giải pháp tốt hơn.

Bà Carol Dweck, nhà tâm lý học nổi tiếng thế giới tại Stanford. Ảnh: Schoolsweek.
Bà Carol Dweck, nhà tâm lý học nổi tiếng thế giới tại Stanford. Ảnh: Schoolsweek.

2. Thay đổi suy nghĩ (5 phút)

Bạn đã bao giờ thức dậy vào buổi sáng khi thời tiết xấu và nói “Đây sẽ là một ngày tồi tệ ?”

“Tôi có. Nhiều lần hơn không, nó đảm bảo một ngày kết thúc theo cùng một cách”, bà Carol Dweck nói.

Suy nghĩ của chúng ta rất mạnh mẽ. Chúng tạo ra cảm xúc, dẫn đến hành động và hành vi quyết định diễn biến của ngày hôm đó là tốt đẹp hay không. Chúng ta có thể lựa chọn suy nghĩ của mình là một trong những điều mạnh mẽ nhất mà chúng ta có thể làm để đảm đương cuộc sống của mình. Hãy dành 5 phút để suy nghĩ về những điều tích cực, để bắt đầu một ngày mới với tư duy đúng đắn.

 3. Viết danh sách biết ơn của bạn (3 phút)

Hẹn giờ và viết ra 5 điều bạn biết ơn mỗi ngày. Theo nghiên cứu của nhà tâm lý học Robert Emmons tại UC Davis, ghi nhật ký về lòng biết ơn góp phần tạo nên thái độ sống tích cực, giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn, ngủ ngon hơn và thậm chí có hệ thống miễn dịch khỏe hơn. Hãy thử lập một danh sách khác nhau mỗi ngày và vào cuối tuần, bạn sẽ ngạc nhiên vì điều này giúp ích gì cho tư duy của bạn.

Nhà tâm lý học Robert Emmons. Ảnh: YT.
Nhà tâm lý học Robert Emmons. Ảnh: YT.

4. Đặt dự định của bạn trong ngày. (5 phút )

Trước khi bạn đi vào buổi sáng, hãy đặt ra ý định về cách bạn muốn một ngày kết thúc. Bạn muốn những việc bạn hoàn thành hôm nay khiến bạn cảm thấy thế nào vào cuối ngày? Bạn muốn cảm thấy thế nào về các mối quan hệ của mình , và bạn có thể làm gì hôm nay để tiến tới điều đó? Một điều bạn có thể làm sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn vào cuối ngày là gì?

5. Tắt tiếng ồn (2 phút)

Chỉ cho ngày hôm nay, hãy tìm một thứ gì đó khác để lắng nghe khi bạn bắt đầu ngày mới. Đi làm buổi sáng mà không nghe tin tức (điều đó không bao giờ tích cực), nói chuyện điện thoại hoặc xem mạng xã hội.

Nghe bản nhạc yêu thích của bạn, một bài giảng mà bạn đã ghi âm và muốn dành thời gian cho nó hoặc chỉ quan sát những gì đang xảy ra xung quanh bạn. Sẽ có nhiều thời gian để tìm hiểu những gì đang xảy ra trên thế giới khi bạn đến đích. Làm điều này trong một tuần và bạn sẽ thấy mình đến nơi làm việc với tư tưởng bình tĩnh, tích cực và thoải mái hơn. Hơn hết, bạn sẽ khám phá ra rằng bạn đã không bỏ lỡ điều gì.

Vậy là xong, chỉ 20 phút và bạn đang trên đường hướng tới một suy nghĩ tích cực hơn. Thực hành điều này chỉ trong hai tuần. Bạn sẽ thấy sự khác biệt to lớn trong năng suất và thái độ của mình.

* Có thể bạn quan tâm 

► 50 người Mỹ giàu nhất có giá trị tương đương 165 triệu người nghèo nhất

 Netflix bị buộc tội ở Texas với việc quảng cáo nội dung bị cấm trong phim Cuties

Nguồn Theo Success