Tỉ phú Warren Buffett dành đến 80% thời gian hàng ngày chỉ để đọc. Ảnh: CNBC.

 
Thùy Linh Thứ Hai | 28/02/2022 21:30

4 thói quen nếu không hình thành sẽ giảm đáng kể cơ hội thành công của bạn

Có thể bạn chưa biết, các tỉ phú giàu nhất thế giới thường có những thói quen và lối tư duy giống nhau.

Dưới đây là 4 thói quen rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Và điều quan trọng là nếu những thói quen này không được hình thành sẽ giảm đáng kể cơ hội trở nên thành công của bạn. 

1. Tập thể dục 

Một yếu tố phổ biến khác là những người giàu có hiểu tầm quan trọng của sức khỏe tốt, đó là lý do tại sao gần như tất cả những người giàu thường tập thể dục thường xuyên. Bạn có thể tự hỏi mình, làm thế nào để tập thể dục kết nối với sự giàu có theo bất kỳ cách nào. Tập thể dục có rất nhiều lợi ích lâu dài không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần. Tập thể dục dẫn đến chức năng não tốt hơn, giảm căng thẳng và tăng cảm giác hạnh phúc. Tất cả những điều đó làm cho con đường dẫn đến sự giàu có bền vững hơn rất nhiều.

Tỉ phú Jack Dorsey, giám đốc điều hành Twitter và Square thường thức dậy lúc 5h sáng để thiền định và tập thể dục. Ảnh: SunoResearch.
Ông Jack Dorsey, giám đốc điều hành Twitter và Square thường thức dậy lúc 5h sáng để thiền định và tập thể dục. Ảnh: VnReview. 

2. Đọc sách

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% người giàu đọc sách hàng ngày. Quan trọng hơn, họ không chỉ đọc cho vui; họ đọc để học. Kiến thức là sức mạnh và do đó có thể được tận dụng để tạo ra của cải. Về cơ bản, bạn càng có nhiều kiến thức về ngành, bạn càng trở nên có giá trị hơn đối với những người bạn phục vụ hoặc bán hàng. 

Tỉ phú Warren Buffett dành đến 80% thời gian hàng ngày chỉ để đọc. Ảnh: CNBC.
Tỉ phú Warren Buffett dành đến 80% thời gian hàng ngày chỉ để đọc. Ảnh: CNBC.

3. Có kế hoạch về tiết kiệm 

Không có nghi ngờ gì về điều này, bạn phải học cách tiết kiệm tiền nếu bạn muốn trở nên giàu có. Trên thực tế, 94% người giàu tiết kiệm ít nhất 20% thu nhập hàng năm của họ. Rất nhiều người trong số họ đề nghị một số tiền thậm chí cao hơn. Bạn không trở nên giàu có bằng cách kiếm được cả tấn tiền, bạn phải giữ nó. Bạn không thể chỉ tiêu tiền một cách vô tâm nếu bạn muốn xây dựng sự giàu có thực sự, hãy học cách sống đơn giản. Nó cũng đòi hỏi bạn phải học cách tiêu tiền của mình một cách chu đáo và không theo cảm xúc.

4. Xây dựng các mối quan hệ 

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn phải xây dựng và nuôi dưỡng những mối quan hệ phù hợp. Bạn phải ra ngoài và kết nối thường xuyên. Quan trọng hơn, khi bạn gặp những người quan trọng, bạn phải giữ liên lạc với họ. Điều này không có nghĩa rằng bạn phải gọi cho họ mỗi khi có cơ hội, nhưng thật tuyệt nếu bạn thỉnh thoảng liên hệ với họ và hỏi thăm nhau một cách chân thành. Việc bạn dành thời gian để nuôi dưỡng mối quan hệ đó sẽ giúp bạn tiến xa hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm 

3 lý do bạn không nên đầu tư như các tỉ phú

Nguồn Theo Prdistribution