Thứ Bảy | 19/10/2013 15:11

TP HCM khánh thành cầu vượt chữ Y

Sáng 19/10, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã khánh thành cầu vượt bằng thép tại nút giao vòng xoay Cây Gõ.
Cầu vượt bằng thép tại nút giao vòng xoay Cây Gõ được khởi công từtháng 4/2013, cầu vượt xây dựng hình chữ Y, tổng chiều dài 580m, gồm nhánh cầu vượt hướng từ đường3 Tháng 2 đi đường Hồng Bàng dài 230m, rộng 6,5 m và nhánh cầu vượt đi thẳng đường Hồng Bàng dài350m, rộng từ 12 đến 15m.

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led gắn trên lan can cầu vàcây xanh với diện tích 6.200m2, được thiết kế đồng bộ. Tổng mức đầu tư là hơn 456 tỷ đồng. Khi đưavào sử dụng, cầu vượt nút giao thông vòng xoay Cây Gõ - Phú Lâm sẽ góp phần giải tỏa ách tắc giaothông tại khu vực thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm này, tạo tuyến giao thông trục chính 3 Tháng2 thông thoáng và rút ngắn thời gian lưu thông trên cửa ngõ phía tây thành phố.

Lãnh đạo TP HCM trao bằng khen cho các đơn vị thi công
Ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Khuquản lý giao thông đô thị số 1, chủ đầu tư dự án cho biết: "Vòng xoay Cây Gõ là một trong nhữngtuyến giao thông có lưu lượng xe đông và một trong những điểm có ùn tắc giao thông nhiều nhấtở thành phố. Sau nhiều lần nghiên cứu tổ chức phân luồng, cắm đèn tín hiệu mà vẫn không thể giảiquyết được, nên Sở Giao thông vận tải đã đề xuất UBND xây dựng cầu vượt trên để giải quyết ùn tắcgiao thông".

Có mặt và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịchUBND thành phố Hồ Chí Minh đã biểu dương nỗ lực của chủ đầu tư nhà thầu, đồng thời gửi lời cảm ơnđến đông đảo người dân trong khu vực đã ủng hộ để góp phần đưa công trình vào sử dụng đúng tiếnđộ.

Ông Nguyễn Hữu Tín cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải đánh giá lạiquá trình xây dựng các cầu vượt trong năm qua và cần phối hợp tốt với lực lượng cảnh sát giao thôngtrong phân luồng.

Ngay sau khi làm lễ thông xe, cây cầu đã được đưa vào sử dụng vàđông đảo người dân đã rất háo hức đi trên cây cầu mới./.

Một số hình ảnh tại buổi thông xe:



Nguồn VOV News


Sự kiện