Thứ Năm | 02/08/2012 14:52

Thu hồi vốn của dự án chưa đủ thủ tục đầu tư

Sau ngày 30/6/2012, vốn của những dự án này sau khi thu hồi sẽ để phân cho những dự án cấp bách đang thiếu vốn.
Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các bộ ngành, UBND cấp tỉnh và tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước hướng dẫn việc giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2012.

Theo đó, đối với dự án chưa đủ điều kiện triển khai quy định tại Phụ lục số III kèm theo Quyết định 102/QĐ-TTg ngày 18/01/2012 về việc giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước năm 2012, nếu sau ngày 30/6/2012 vẫn không hoàn tất thủ tục theo quy định thì thu hồi toàn bộ số vốn kế hoạch năm 2012 mà Ngân sách Trung ương đã bố trí để bổ sung cho các dự án cấp bách đang thiếu vốn.

Đối với dự án khởi công mới đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai ngay quy định tại Phụ lục số II (dự án sử dụng vốn đầu tư trong nước) và phụ lục IV (dự án sử dụng vốn ODA) ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-TTg, các bộ ngành và địa phương chịu trách nhiệm phê duyệt, bố trí vốn theo đúng quy định, không cần ý kiến thẩm định vốn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính.

Cũng theo công văn của Bộ Tài chính, các dự án sử dụng vốn Ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho địa phương và vốn trái phiếu chính phủ theo Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ phải có ý kiến thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính, thực hiện giải ngân theo ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trường hợp có sự khác nhau hoặc không thống nhất về nội dung giữa ý kiến thẩm định của Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì Kho bạc Nhà nước giải ngân theo ý kiến thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời báo cáo Bộ Tài chính.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện