Tòa Lake là tòa đầu tiên hoàn thiện trong Khu phức hợp dự án Grand Marina, Saigon - dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới của Marriott International. Ảnh: Masterise Homes.

 
Văn Đạt Thứ Tư | 22/11/2023 09:38

Phong cách sống hàng hiệu và di sản 65 năm của Marriott tại Grand Marina, Saigon

Tòa tháp đầu tiên trong dự án Grand Marina, Saigon khai trương đánh dấu sự xuất hiện của Khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences đầu tiên tại Việt Nam.

Sau gần 3 năm thi công, Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon đã được hoàn thiện và bàn giao cho Marriott quản lý và vận hành. Để đi được tới giai đoạn này, tất cả chi tiết bên trong tòa nhà đã phải trải qua 5 lớp kiểm định chất lượng nghiêm ngặt để đáp ứng các tiêu chuẩn của tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới. 

Ông John Hearns, Phó Chủ tịch cấp cao, mảng Vận hành Dự án Bất động sản Hàng hiệu Toàn cầu của Marriott International và ông Mahdi Samhouri, Phó Giám đốc Khối Phát triển dự án kiêm Phó Giám đốc Khối Thiết kế của Masterise Homes, chia sẻ với NCĐT cách thức tạo ra trải nghiệm sống vượt mong đợi cho mọi chủ sở hữu căn hộ trong từng khoảnh khắc.

 

Tòa Lake đi vào hoạt động, ông có thể chia sẻ rõ hơn về những gì cư dân sẽ được tận hưởng khi sống tại đây?

Ông Mahdi Samhouri: Từ góc độ của đơn vị phát triển dự án, tôi có thể nói đây là dự án được thiết kế, xây dựng và hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao nhất tại TP.HCM. Và sự vượt bậc về chất lượng đó, phần lớn là nhờ sự tham gia của Marriott.

Marriott hiện là tập đoàn khách sạn số 1 thế giới và cũng là đơn vị quản lý vận hành bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới. Để duy trì vị trí này, họ đặt ra tiêu chuẩn riêng, từ lúc tòa nhà trong giai đoạn thiết kế đến thi công và nghiệm thu. Tại sao phải như vậy? Vì Marriott muốn có sản phẩm với chất lượng tốt nhất như họ mong muốn. Tất cả những hướng dẫn về chất lượng này họ đã tích lũy trong rất nhiều năm.

Để thỏa mãn tiêu chuẩn gắt gao của Mariott là điều không hề dễ dàng. Chúng tôi đã làm việc sát sao với Marriott từ ngày đầu tiên đến nay, theo sát những hướng dẫn của họ về thiết kế, xây dựng. Ngay cả những đối tác phát triển dự án của chúng tôi cũng là những đối tác đã có kinh nghiệm làm việc với Marriott và được Marriott đề xuất để cùng tham gia vào dự án này. Điều này để đảm bảo tiêu chuẩn mà Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon đưa đến tương đồng với bất kỳ dự án Khu căn hộ hàng hiệu Marriott nào trên thế giới.

Thành quả mà khách hàng nhận được là một không gian sang trọng, tinh tế, với thiết kế thanh lịch vượt thời gian và đúng chuẩn Marriott. Khách hàng có thể cảm nhận điều đó ngay từ khi bước chân vào tòa nhà. 

Ông John Hearns: Điều mà chúng tôi không để xảy ra đó là khi gia chủ dọn đến và nói: “Tôi không có cảm giác như đang ở khách sạn Marriott”. Chúng tôi bước vào ngành khách sạn từ năm 1957. Hiện chúng tôi quản lý hơn 600 khách sạn Marriott trên toàn cầu. Và dĩ nhiên các gia chủ của chúng tôi đã được trải nghiệm ở nhiều khách sạn Marriott khác nhau. Trong thâm tâm, họ đã hiểu Marriott đại diện cho điều gì. 

Bằng cách vận dụng ánh sáng, âm thanh, đồ trang trí, chúng tôi đã tạo nên di sản 65 năm của Marriott. Vì vậy, điều chúng tôi muốn làm là đảm bảo rằng khi gia chủ bước vào nhà, họ sẽ cảm nhận được chính xác những gì mình mong đợi. 

Tòa Lake đã chính thức đi vào vận hành, nổi bật giữa trung tâm quận 1, ven sông Sài Gòn. Ảnh: Masterise Homes
Tòa Lake đã chính thức đi vào vận hành, nổi bật giữa trung tâm quận 1, ven sông Sài Gòn. Ảnh: Masterise Homes

Tôi vừa dạo một vòng qua toàn bộ khu vực tiện ích ở đây, tôi thấy mọi thứ thật tuyệt vời. Và bây giờ, tôi tin chắc rằng không có ai đến đây và nói rằng, nơi này không giống một khách sạn Marriott. 

Nếu coi những gì Masterise Homes đã kiến tạo ở tòa nhà này là phần cứng thì phần mềm chính là những dịch vụ quản lý và vận hành của Marriott, cụ thể là những quản gia Marriott. Và mục tiêu của chúng tôi là mang đến một phong cách sống hàng hiệu tinh tế cho khách hàng. Mỗi ngày sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đến khó tin cho cư dân, với sự chăm sóc nhiệt thành và thoải mái tiện nghi mà Marriott mang lại. 

Sự khác biệt trong phong cách sống hàng hiệu của cư dân Marriott cụ thể như thế nào? 

Ông John Hearns: Chúng tôi không vận hành một khu chung cư, mà là tạo ra một cộng đồng cư dân. Tôi tin chắc rằng mọi người sẽ thấy điều này rõ hơn khi so sánh với các khu căn hộ khác. Sứ mệnh của chúng tôi là tiếp đón các gia chủ, tiếp đón những người chủ của chúng tôi tại chính ngôi nhà của họ.

Hầu hết những người mua nhà ở đây đều muốn làm quen với hàng xóm của mình vì họ đã tham gia vào nhóm mà tôi gọi là “cộng đồng độc quyền”. Không phải ai cũng có thể sống trong khu dân cư Marriott. Tôi cũng hay ví von rằng Marriott vận hành các tòa nhà giống như điều hành các câu lạc bộ đánh golf. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra các sự kiện và hoạt động gắn kết những cá nhân đó lại với nhau.

Chúng tôi cũng ý thức rằng tất cả các chủ sở hữu đã giao phó niềm tin cho chúng tôi để chăm sóc ngôi nhà của họ giống như chăm sóc chính ngôi nhà của mình. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là mang đến một phong cách sống tuyệt vời mà lối sống đó cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu tài sản không được bảo quản một cách tốt nhất. 

 

Tất cả các khách sạn, căn hộ Marriott trên toàn cầu phải giống nhau từ ngôn ngữ thiết kế cho đến tiêu chuẩn phục vụ. Như vậy, Khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon có nét riêng nào để bảo tồn yếu tố văn hóa và di sản Việt Nam?

Ông Mahdi Samhouri: Trong thiết kế bất cứ công trình nào, văn hóa luôn đóng vai trò quan trọng, thậm chí trở thành nguồn cảm hứng cho những kiến trúc sư. Masterise Homes và các đối tác thiết kế đã nghiên cứu rất kỹ về văn hóa Việt Nam để lựa chọn ra những chi tiết thiết kế, bảng màu, chất liệu phù hợp. May mắn là các đối tác thiết kế của chúng tôi cũng là các đối tác đã có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế các dự án của Marriott nên họ cũng hiểu được đề bài và luôn tìm được sự cân bằng thích hợp giữa tiêu chuẩn quốc tế của Marriott và những giá trị lịch sử văn hóa địa phương của Việt Nam.

Lấy công viên Lá Sen làm ví dụ, công viên này rộng chỉ 7.200 m2 nhưng nó có nhiều ý nghĩa về văn hóa và di sản. Công viên này nhắc mọi người biết cách đây 200 năm, nơi đây là xưởng đóng tàu của Sài Gòn. Hình ảnh lá sen vốn rất nổi tiếng trong văn hóa Việt Nam.

 Đồng phục của quản gia Marriott rất đẹp, có những chi tiết lụa truyền thống của Việt Nam. Khách hàng sẽ được chào với 2 từ xin chào, chứ không phải good morning hay good afternoon xa lạ. Tôi thích nghe tiếng Việt trong đời sống thượng lưu ở đây hơn. Điều này nhắc cho tôi biết tôi đang sống trong một tòa nhà hiện đại, có dịch vụ đẳng cấp thế giới, nhưng tôi vẫn đang ở Việt Nam.

Ông John Hearns: Marriott vận hành 130 khu dân cư trên khắp thế giới với 16 thương hiệu khác nhau. Mỗi dự án đều khác nhau về vị trí địa lý. Điều quan trọng nhất, chúng tôi biết cách điều chỉnh trải nghiệm của chủ nhà cho phù hợp với văn hóa địa phương.

  Ông John Hearns, Phó Chủ tịch cấp cao, mảng Vận hành Dự án Bất động sản Hàng hiệu Toàn cầu của Marriott International (trái) và ông Mahdi Samhouri, Phó Giám đốc Khối Phát triển dự án & Khối Thiết kế, Masterise Homes tại sự kiện khai trương tòa Lake. Ảnh: Masterise Homes
Ông John Hearns, Phó Chủ tịch cấp cao, mảng Vận hành Dự án Bất động sản Hàng hiệu Toàn cầu của Marriott International (trái) và ông Mahdi Samhouri, Phó Giám đốc Khối Phát triển dự án & Khối Thiết kế, Masterise Homes tại sự kiện khai trương tòa Lake. Ảnh: Masterise Homes

Cũng là căn hộ Marriott, nhưng những gì chúng tôi làm ở Los Angeles khác với những gì chúng tôi làm ở Singapore, London, hay Dubai. Ở Việt Nam, Tết Nguyên đán được tổ chức khác so với Los Angeles. Những hoạt động này sẽ được điều chỉnh theo văn hóa địa phương để mang đến trải nghiệm tinh tế nhất cho khách hàng.

Chúng tôi cũng hợp tác chặt chẽ với Masterise Homes để tận dụng sự am hiểu của họ về khách hàng Việt Nam nhằm liên tục nâng tầm trải nghiệm của cư dân khi sinh sống tại đây.

Marriott dẫn đầu thị trường bất động sản hàng hiệu toàn cầu trong hơn 20 năm qua. Điều gì đã giúp Marriott giữ vững vị trí này?

 

Ông John Hearns: Kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm tích lũy trong rất nhiều năm đã giúp chúng tôi làm được điều này. Marriott hiện quản lý gần 130 dự án bất động sản hàng hiệu với 16 thương hiệu khác nhau tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đó là di sản chúng tôi đã tạo ra trong suốt 65 năm qua. Ngoài 130 dự án nói trên, chúng tôi có hơn 100 dự án bất động sản hàng hiệu khác đang trong quá trình xây dựng. Chủ nhân của các khu nhà này rất giàu có. Những người thuộc tầng lớp giàu hoặc siêu giàu thường có đủ tiềm lực tài chính để sống một cuộc sống sang trọng ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, nhưng họ muốn sống trong những khu nhà do Marriott quản lý. Họ tin yêu dịch vụ và sự chăm sóc của chúng tôi và chúng tôi đón nhận trách nhiệm này một cách nhiệt tình nhất.

Chúng tôi đảm bảo quyền riêng tư của họ và đảm bảo tòa nhà luôn trong tình trạng an toàn và bảo mật nhất. Mục tiêu hàng đầu của Marriott là tạo ra phong cách sống đẳng cấp toàn cầu. 

Xuất hiện lần đầu tiên ở New York năm 1927, loại hình bất động sản hàng hiệu đã có nhiều cải tiến. Theo ông, đâu là những xu hướng chính trong thời gian tới?

Ông John Hearns: Đa số các chủ sở hữu muốn ở trong khu căn hộ tách biệt với khách sạn. Có đến 25% trong tổng số 130 khu căn hộ của chúng tôi không gắn liền với khách sạn.

Mọi người thích không gian nhỏ hơn nhưng nhiều không gian hơn. Grand Marina, Saigon có một rạp hát nhỏ, có khu vui chơi cho trẻ em, thư viện, phòng họp nhỏ. Tôi nghĩ trong tương lai các khu vực trên sẽ nhỏ hơn, riêng biệt hơn.

Những người giàu và siêu giàu không chỉ muốn sống trong những căn hộ hàng hiệu sang trọng, mà họ muốn sống lâu nhất có thể để tận hưởng sự giàu có của mình. Vì vậy, nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong khu dân cư hàng hiệu như thế này ngày càng tăng.

Điều cuối cùng tôi muốn nói là công nghệ. Khi công nghệ ngày càng phát triển, tôi nghĩ nhà thông minh, khóa cửa điện tử sẽ phổ biến. Các căn hộ tại tòa Lake cũng được trang bị công nghệ căn hộ thông minh hiện đại nhất. 

Có thể bạn quan tâm 

Bức tranh bất động sản đang sáng dần