Ảnh: TL.

 
Nam Minh Thứ Hai | 19/04/2021 09:28

Giá trị vàng của Mizuki Park

Mizuki Park là khu đô thị còn sót lại hiếm hoi của TP.HCM để tạo lập một không gian sống hoàn hảo.

Giai đoạn 2 của Mizuki Park mang tới cơ hội sở hữu căn hộ mơ ước cho nhiều gia đình trẻ, đi cùng với xu thế gia tăng giá trị nhờ động thái chuyển dịch lên quận của Bình Chánh. Báo cáo quý I/2021 của Savills tiếp tục cho thấy thực trạng khan hiếm của thị trường căn hộ TP.HCM. Nguồn cung sơ cấp trong quý chỉ 4.900 căn, giảm 56% theo quý và giảm 31% theo năm. Hạng B dẫn đầu nguồn cung sơ cấp trong quý I với 57% thị phần. Lượng cung thấp, dự án mở bán hạn chế nên giá bán ghi nhận tăng ở tất cả các phân khúc. Tổng giao dịch trong quý đạt gần 2.100 căn, thấp nhất trong 5 năm, giảm 76% theo quý và giảm 56% theo năm. Hai dự án hạng B mới bán tốt với tỉ lệ hấp thụ 86%.

Dự án vàng hiếm hoi còn sót lại

Cơn khát mua nhà của người dân khó lòng hóa giải trong ngắn hạn. Theo các chuyên gia, với tốc độ gia tăng dân số nhanh trong khi quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm, TP.HCM sẽ tiếp tục đối mặt với thực trạng khan hiếm nhà ở, nhất là hướng tới nhu cầu thực cả trong năm 2021 và những năm sau đó.

Ảnh: TL.
Ảnh: TL.

Trong bối cảnh hiện nay, không mấy ngạc nhiên khi các dự án đã hoàn thiện thủ tục pháp lý và chủ đầu tư uy tín càng thêm đắt giá. Một trong số đó là giai đoạn mới của dự án Mizuki Park (Bình Chánh) khi số lượng khách hàng tham gia chương trình Tiết kiệm nhà ở đã gấp nhiều lần sản lượng sản phẩm mới.

Theo lý giải của chủ đầu tư Nam Long, sức hút của khu đô thị 26 ha này đến từ sở hữu nhiều tiện ích chất lượng và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bắt tay cùng các đối tác Nhật là Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Railroad, Nam Long đã phát triển Mizuki Park trở thành một khu đô thị tích hợp theo tiêu chí “All in One”, bao gồm đa dạng các dòng sản phẩm vừa sức mua như nhà phố, biệt thự Valora, căn hộ biệt lập Flora. Hệ thống tiện ích đa lớp tầm khu đô thị phục vụ tại chỗ tất cả nhu cầu hằng ngày như học tập, làm việc, giải trí, mua sắm của cư dân.

Theo các chuyên gia, người mua nhà đang ngày càng có xu hướng quan tâm đến môi trường sống lành mạnh, bền vững để an cư hơn là một không gian chỉ đơn thuần để ở, trong khi các khu vực trung tâm khó có thể phát triển những dự án “khu đô thị” do quỹ đất hạn hẹp. Chính vì thế, các nhà phát triển dự án bắt đầu tìm cách thu hút người mua bằng việc kiến tạo nên các cụm, khu đô thị được tích hợp nhiều tiện ích nằm ngay sát cạnh trung tâm. Mô hình này vừa đáp ứng được nhu cầu nhà ở, vừa đảm bảo cư dân có sự thuận tiện nhất định khi sống tại khu đô thị cũng như di chuyển vào nội đô.

Năm 2021, CBRE Việt Nam dự kiến sẽ không có những thay đổi lớn nhưng tình hình sẽ cải thiện hơn so với năm 2020. Thị trường kỳ vọng sẽ có thêm khoảng 17.500 căn hộ với các dự án mới ở các quận ven thành phố, trong đó, khu Nam cùng với khu Đông tiếp tục là tâm điểm của thị trường. “Năm 2021 tiếp tục với nhiều khó khăn nhưng về mặt tích cực, nguồn cầu trong nước vẫn duy trì tốt. Đây chính là cơ hội cho các chủ đầu tư để nắm bắt và đáp ứng nhu cầu tiềm năng này trong giai đoạn thị trường thiếu nguồn cung cho người mua để ở và nhà đầu tư”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao của CBRE Việt Nam, nhận định.

Bình Chánh chuẩn bị lên Quận: Cơ hội vàng đầu tư

Mới đây, Sở Nội vụ TP.HCM vừa có tờ trình về xây dựng đề án chuyển đổi một số huyện lên thành phố, trong đó Bình Chánh nằm trong 3 cái tên được duyệt trở thành quận đô thị trước năm 2025. Đứng trước thông tin tích cực này, bất động sản Bình Chánh đã nhanh chóng tăng nhiệt.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, khu vực Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ ghi nhận mức độ quan tâm bất động sản tăng mạnh trong quý I/2021. Trong đó, tại Bình Chánh, mức độ quan tâm và tìm kiếm tăng 22% so với quý IV/2020. Đi cùng với đó là mức giá rao bán cũng tăng 15-20% so với cuối năm 2020.

Nếu như cách đây nửa năm, một thửa đất ở Bình Chánh được rao bán khoảng 36-36,5 triệu đồng/m2 thì nay đã lên 44-50 triệu đồng/m2, thậm chí khu Trung Sơn còn tăng vọt lên ngưỡng 140 triệu đồng/m2. Trên phân khúc căn hộ, giá tăng khoảng 35-40%, giá nhà phố biệt thự tăng 200%. 

Triển vọng lên quận của Bình Chánh trước năm 2025 đang mang tới một xung lực mới cho thị trường bất động sản khu Tây Nam. Trong đó, các dự án tích hợp, quy hoạch chuẩn mực và tiệm cận khu trung tâm như Mizuki Park đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho người mua nhà nếu nhìn vào bài học tăng giá chóng mặt của khu Đông trong các năm qua.

Đòn bẩy tăng trưởng cho Bình Chánh còn đến từ một loạt dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang được triển khai. Đơn cử như quốc lộ 1A, đại lộ Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh, quốc lộ 50, cao tốc TP.HCM - Trung Lương (đã kéo dài đến Mỹ Thuận), hay trong tương lai là tuyến Metro 3A, Metro số 5. Đáng chú ý, mới đây TP.HCM đã khởi động lại tuyến xe buýt nhanh (BRT) số 1. Điểm đầu tuyến sẽ đặt tại vòng xoay An Lạc, đi qua Bình Chánh, các quận 5, 6, 1 và điểm cuối nằm tại ga Rạch Chiếc (quận 2). Sau khi bến xe Miền Tây mới hoàn thành tại Bình Chánh, lộ trình tuyến sẽ được nối dài đến bến xe này.

Sở hữu vị trí vàng khi nằm trên trục đường huyết mạch Nguyễn Văn Linh, cư dân của Mizuki Park sẽ thuận tiện di chuyển đến quận 1, Phú Mỹ Hưng hay đến Long An, Đồng Nai. Hiện khu đô thị này thu hút đông đúc dân cư, đi cùng đầy đủ các tiện ích sinh hoạt hiện đại như trục shophouse thương mại dịch vụ, khu thể thao, hệ thống công viên, kênh đào... Quỹ đất dành cho giáo dục, y tế, trung tâm thương mại cũng đã và đang trong kế hoạch triển khai thực hiện. Đi cùng mức giá giới thiệu vừa tầm, dòng căn hộ Flora của Mizuki Park là lựa chọn lý tưởng cho các cặp gia đình trẻ, giới trí thức và những người thành đạt.