Các dự án nằm tại những vị trí đắc địa, đông dân cư được nhiều người dân lựa chọn.

 
Hoàng Kim Chủ Nhật | 04/09/2022 08:00

Đất nền “đi xuống”, căn hộ… “đi lên”

Nguồn cung đất nền hạn chế, giá cao đã khiến nhiều người dân lựa chọn mua căn hộ ở những khu vực kinh tế phát triển, di chuyển thuận tiện.

Phát huy lợi thế khi “nước đục”

Những tháng đầu năm 2022, nguồn cung đất nền tại TP.HCM đang vô cùng khan hiếm do những “rào cản” về pháp lý và siết tín dụng với bất động sản. Điều này khiến nhà đầu tư và người dân phải đi xa thành phố để mua đất. Tuy nhiên, giá đất ở những vùng xa xôi cũng rất đắt đỏ do nạn “thổi giá” của nhiều cò đất, môi giới kém chuyên nghiệp.

Theo nghiên cứu của DKRA Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, nguồn cung đất nền tại TP.HCM vô cùng hạn chế, chủ yếu là các dự án cá nhân đứng ra phân lô, quy mô nhỏ lẻ tập trung ở các huyện của khu Nam thành phố, tiếp giáp với tỉnh Long An.

Trong khi đó, giá căn hộ tại TP.HCM cũng đang rất cao khiến nhiều người dân khó có thể tiếp cận. Theo CBRE, giá sơ cấp trung bình toàn thị trường TP.HCM đạt 2.455 USD/m2 (khoảng 57,6 triệu đồng/m2). Còn theo báo cáo của Cushman & Wakefield, mức giá bán căn hộ trung bình tại thành phố đã đạt mức 75,4 triệu đồng/m2, tăng đến 27% theo năm.

Chính vì vậy, xu hướng tìm mua căn hộ trong khoảng giá từ 40 triệu đồng/m2 tại những khu vực đông dân cư, nhộn nhịp được nhiều người lựa chọn.

Anh Vũ Tấn Long (ngụ TP.Thủ Đức), cho biết anh vừa đi tìm hiểu một căn hộ tại phường Trường Thọ rộng 67 m2, có giá 3,2 tỷ đồng. Trong khi đó, một căn hộ tương tự tại Thành phố Dĩ An (Bình Dương), sát bên hông Thủ Đức chỉ có giá 2,6 tỷ đồng.

“Gia đình tôi kinh doanh trên Quốc lộ 1A nên đi từ Dĩ An đến chỗ buôn bán cũng thuận tiện như việc di chuyển từ phường Trường Thọ. Vì vậy, tôi quyết định mua nhà ở Dĩ An để tiết kiệm 600 triệu đồng”, anh Long nói.

Theo anh Long, dự án mà anh đang nghiên cứu rất kỹ chính là Phúc Đạt Connect 2 tọa lạc ở  mặt tiền Quốc lộ 1K, phường Đông Hòa, Thành phố Dĩ An.

Còn gia đình chị Mai Thị Huyền (ngụ tại quận Gò Vấp), chia sẻ chị cũng đang cân nhắc việc mua nhà tại dự án Phúc Đạt Connect 2 vì giá đất nền tại TP.HCM đã quá cao. Một lô đất tại TP Thủ Đức rộng 60 m2 có giá lên tới 6 tỷ đồng. Chính vì vậy, chị đã quyết định mua căn hộ để tiết kiệm tiền cho con đi học.

“Sở dĩ tôi chọn dự án Phúc Đạt Connect 2 vì dự án này đã cất nóc, căn hộ chuẩn bị bàn giao. Do đó, vấn đề pháp lý gia đình rất yên tâm. Ngoài ra, giá bán cũng phù hợp với kế hoạch sắp xếp tài chính của gia đình”, chị Huyền nói.

Phúc Đạt Connect 2 còn gì hấp dẫn?

Dự án Phúc Đạt Connect 2 đang là sự lựa chọn hàng đầu của người dân và nhà đầu tư. Ngoài vấn đề pháp lý hoàn chỉnh, chuẩn bị bàn giao nhà thì dự án này còn có nhiều lợi thế về vị trí, tiện ích.

Cũng không ngoa nếu nói Phúc Đạt Connect chính là dự án nằm trong “trung tâm của các trung tâm”, bởi từ dự án đi qua Thành Phố Thủ Đức (TP.HCM), Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) hay Thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) chỉ mất từ 5 – 10 phút đi xe.

Từ dự án Phúc Đạt Connect 2 di chuyển về Thành phố Thủ Đức, Biên Hòa chỉ mất khoảng 5 - 10 phút.
Từ dự án Phúc Đạt Connect 2 di chuyển về Thành phố Thủ Đức, Biên Hòa chỉ mất khoảng 5 - 10 phút.

Nhiều người dân đi làm ở TP.HCM cũng lựa chọn mua nhà ở đây vì di chuyển từ Phúc Đạt Connect 2 đến trung tâm thành phố cũng chỉ mất 20 – 25 phút. Bên ngoài dự án cũng có sẵn nhiều tiện ích như Siêu thị Bic, chợ Đông Hòa, trường tiểu học Đông Hòa B, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Thủ Đức, Làng đại học Quốc TP HCM ...

Bên trong dự án cũng có hàng loạt tiện ích “xịn sò” như nhà trẻ, siêu thị, nhà hàng, spa, hồ bơi, khu vui chơi, công viên sân thượng, vườn thiền, khu BBQ, Phòng giao dịch ngân hàng…

Phúc Đạt Connect 2 do Phúc Đạt Group làm chủ đầu tư và nhà phát triển dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn S Gold (S Gold Group). Dự án có 2 Block quy mô 30 tầng nổi và 2 tầng hầm với 724 căn hộ. Trong đó có 28 căn 1 phòng ngủ với diện tích 53,3 m2; 583 căn 2 phòng ngủ với diện tích từ 59,9 – 72 m2; 113 căn 3 phòng ngủ với diện tích từ 73 – 141,1 m2.

Căn hộ có thiết kế hiện đại, sang trọng.
Căn hộ có thiết kế hiện đại, sang trọng.

Hiện nay, Dĩ An đang là khu vực được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng hướng đến mục tiêu trở thành Đô thị loại 1 vào năm 2025 với các dự án mở rộng Quốc lộ 1K, mở rộng đường Xuyên Á, mở rộng đường Vành đai 1 - Vành đai 3. Tuyến Metro số 1 và số 3 cũng đã được chấp thuận chủ trương đầu tư kéo dài đến Thành phố Dĩ An. Do đó, những dự án có vị trí đắc địa như Phúc Đạt Connect 2 sẽ được thừa hưởng thêm nhiều giá trị mới trong tương lai.

Theo các chuyên gia, xu hướng an cư tại khu vực vùng ven TP.HCM đang được nhiều người dân lựa chọn. Không gian sống thoáng đãng, trong lành ở vùng ngoại ô đang là ưu tiên của nhiều người.

“Sống ngoại thành, làm nội thành” chính là phương án cân bằng giữa công việc và chất lượng cuộc sống của nhiều người dân. Xu hướng này vừa giải quyết được bài toán về giá nhà, vừa đáp đứng được không gian sống xanh, giảm khói bụi, tiếng ồn.