Thứ Năm | 24/10/2013 20:05

Wal-Mart sẽ mở thêm 110 siêu thị mới tại Trung Quốc từ nay tới 2016

Walmart mở rộng thương mại điện tử ở Trung Quốc.
Wal-Mart, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, đang mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc, với mục đích tăng mức lợi nhuận khi ngành bán lẻ đang phát triển chậm lại.

Wal-Mart sẽ mở thêm khoảng 110 siêu thị tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 2014 - 2016, sau khi đã mở 30 siêu thị trong năm nay.

Ông Greg Foran, giám đốc điều hành Wal-Mart tại Trung Quốc, cho biết Wal-Mart đã đóng cửa 11 siêu thị tại Trung Quốc và đang có kế hoạch đóng cửa tiếp 15-30 siêu thị trong vòng 18 tháng tới.

Công ty đang phải đối mặt với tình hình khó khăn của nền kinh tế toàn cầu và những thay đổi đang diễn ra trong ngành bán lẻ Trung Quốc khiến cho tăng trưởng doanh thu hàng năm chậm lại và người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang mua sắm online.

Wal-Mart hy vọng thu được lợi nhuận từ thị trường bán lẻ Trung Quốc bằng việc kinh doanh thương mai điện tử được dự đoán có mức tăng trưởng hàng năm ở mức kỷ lục 32% trong giai đoạn 2012-2015.

"Khách hàng ngày càng sử dụng công nghệ nhiều hơn, đặc biệt là ở Trung Quốc" theo tổng giám đốc của Wal-mart, Mike Duke.

"Chúng tôi muốn khách hàng hiểu được giá cả và mức độ an toàn của sản phẩm mà họ mua. Thương mại điện tử là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu của Walmart."

Ông Duke cho biết thương mại điện tử của Wal-Mart tăng 30% trong 6 tháng đầu năm, và công ty đang cùng với chính phủ Trung Quốc thúc đẩy quá trình đô thị hóa và tầng lớp trung lưu mới nổi.

Tuần trước Wal-Mart thông báo đóng cửa 50 siêu thị không có lãi ở Brazil và Trung Quốc do công ty muốn đảm bảo tốc độ tăng doanh thu cao hơn chi phí hoạt động. Doanh thu toàn cầu của Wal-Mart giảm 2,9% trong ba tháng 5, 6 và 7.

Năm ngoái, Wal-Mart mua lại website bán hàng của Trung Quốc Yihaodian sở hữu 24 triệu thành viên và cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày.

Wal-Mart hiện đang sở hữu hơn 400 đại siêu thị, chuỗi siêu thị Sam's Club và các trung tâm phân phối tại hơn 160 thành phố ở Trung Quốc.




Nguồn Reuters


Sự kiện