Thứ Ba | 24/09/2013 08:38

USD tiếp tục giảm trước nguy cơ cuộc chiến trần nợ Mỹ

Chính phủ Mỹ có nguy cơ tạm ngừng hoạt động khi các nhà hoạch định chính sách tiếp tục bất đồng về vấn đề trần nợ.
Lúc 8h34’ sáng nay 24/9 theo giờ Tokyo, USD giảm 0,1% xuống 98,76 yên/USD sau khi giảm 0,6% hai phiên trước. USD ít thay đổi so với euro, giao dịch ở 1,3495 USD/EUR sau khi tăng 0,2% phiên hôm qua. Euro giao dịch ở 133,29 yên/EUR sau khi giảm 0,7% phiên hôm qua.

USD giảm so với hầu hết 16 đồng tiền chủ chốt khác trước khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Cleveland phát biểu vào hôm nay sau khi một số quan chức khác của Fed cho rằng kinh tế Mỹ vẫn cần kích thích.

Chiến lược gia tiền tệ tại National Australia Bank nhận định, hiện giờ thị trường quan tâm hơn đến tình hình tài khóa của Mỹ. USD có thể giảm trong ngắn hạn do những diễn biến tại Fed và triển vọng tài khóa Mỹ.

Ngân sách của chính phủ Mỹ dự kiến sẽ cạn kiệt vào ngày 1/10 tới khi năm tài khóa mới bắt đầu, Bộ tài chính Mỹ có thể can thiệp để gia hạn thời gian chi tiêu của chính phủ đến giữa tháng tuy nhiên hiện các công sở của Mỹ đều bắt đầu lên kế hoạch cho nguy cơ chính phủ ngừng hoạt động.

Trong khi đó, Nhà Trắng và các nghị sỹ Cộng hòa tiếp tục bất đồng về vấn đề trần nợ công. Tổng thống Obama tuyên bố sẽ không đàm phán trần nợ trong khi đảng Cộng hòa muốn gắn đàm phán trần nợ với cắt giảm ngân sách.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện