Thứ Ba | 11/06/2013 08:47

USD tăng mạnh trước cuộc họp của BOJ

Đồn đoán Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ hành động cứu thị trường trái phiếu khiến yên giảm giá mạnh so với USD.
Lúc 10h11’ sáng nay 11/6 theo giờ Tokyo, USD giao dịch ở 98,67 yên/USD sau khi tăng 1,2% phiên hôm qua. USD không thay đổi nhiều so với euro, giao dịch ở 1,3257 USD/EUR sau khi tăng 0,3% phiên trước. Yên giao dịch ở 130,81 yên/EUR từ 130,93 yên/EUR phiên hôm qua.

USD tăng 2 ngày liên tiếp so với yên, đặc biệt phiên hôm qua có mức tăng mạnh nhất hơn 1 tuần sau khi báo cáo công bố cho thấy doanh số bán lẻ tháng 5 của Mỹ tăng mạnh nhất 3 tháng, ngoài ra, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s cũng nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Mỹ lên ổn định.

Trong khi đó, yên có xu hướng giảm giá mạnh do đồn đoán kết thúc cuộc họp 2 ngày, BOJ sẽ đưa ra chính sách nhằm ổn định thị trường trái phiếu. “Nếu điều đó xảy ra, lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản sẽ được ổn định và đẩy tỷ giá USD/yên tăng”, chiến lược gia ngoại hối Yujiro Goto tại Nomura Holdings nhận định.

Hiện ban điều hành BOJ vẫn bất đồng về việc có hành động để ổn định thị trường trái phiếu bằng cách nâng gấp đôi kỳ hạn trái phiếu hay không, nguồn thạo tin cho biết. Chuyên gia tại Brown Brothers cho rằng, nếu BOJ không hành động, khi đó, thị trường sẽ tăng lực mua vào đồng yên.

Kể từ đầu năm yên giảm 10% và là đồng tiền giảm nhiều nhất trong số tiền tệ 10 nước phát triển được Bloomberg theo dõi. Trong khi đó, USD tăng 3,8%, euro tăng 4,4%.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện