Thứ Tư | 26/03/2014 09:52

USD tăng khi niềm tin tiêu dùng Mỹ lên cao nhất 6 năm

USD tăng giá do chỉ số niềm tin tiêu dùng tăng cao và khả năng ECB tiếp tục nới lỏng chính sách.

USD tăng nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt sau khi số liệu về niềm tin tiêudùng tăng lên cao nhất kể từ tháng 1/2008, cao hơn nhiều so với dự báo củacác nhà kinh tế. Brian Dangerfield, chiến lược gia tiền tệ tại công ty BrianDangerfield, cho biết, nguyên nhân là tình hình thời tiết đã tốt hơn.

Ông Dangerfield nhận định, chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ ở mức cao không ảnhhưởng nhiều đến việc USD tăng giá. Một số liệu kinh tế khác cũng gây ảnh hưởngđến đồng USD là giá nhà tại Mỹ trong tháng 2/2014 giảm xuống so với tháng 1.

Euro giảm so với USD sau thông báo của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vềkhả năng ngân hàng sẽ nới lỏng chính sách hơn nữa.

k

Chỉ số đô la Mỹ - theo dõi biến động của USDso với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tăng 0,01%. Euro giảm 0,09% so với USD, giaodịch ở 1,3827 USD/ EUR trong khi đó, USD tăng 0,04% so với yên, giao dịch ở102,28 yên/USD.

k

USD tăng 0,22 so với đồng franc Thụy Sỹ, giao dịch ở0,8827 franc/USD.

USD tăng nhẹ, phục hồi sau phiên giảm ngày 24/3khi số liệu sản xuất của Mỹ cho thấy tình trạng suy yếu của hoạt động sản xuất,làm giảm hy vọng của các nhà đầu tư rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ đẩy mạnhkế hoạch thắt chặt chương trình kích tiền tệ.

Tuần trước, các nhà đầu tư đã đổ xô mua USDsau khi Janet Yellen cho biết có thể sẽ tăng lãi suất vào năm sau. Giới thươngnhân cho rằng, USD tăng hay giảm sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế của Mỹ.

Đồng rúp của Nga tăng so với USD sau khi Tổngthống Obama và các đồng minh cho biết sẽngừng biện pháp trừng phạt kinh tế đối Nga nếu chính phủ nước này không sápnhập thêm vùng lãnh thổ nào khác. USD giảm 1,55% so với rúp, giao dịch ở35,5225 rúp/ USD.

k

Trong khi đó, nhân dân tệ tăng so với USD trước dự báo rằng, chính phủ TrungQuốc sẽ thực hiện các biện pháp kích thích kinh tế.

k

Nguồn Dân Việt/ Reuters


Sự kiện