Thứ Ba | 15/04/2014 08:14

USD tăng giá sau báo cáo doanh số bán lẻ Mỹ

USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt sau khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ trong tháng 3 vượt mức dự báo, hỗ trợ việc Fed giảm kích thích.
Doanh số bán lẻ tăng 1,1% trong tháng 3, vượt ước tính của các chuyên gia kinh tế học là 0,8%. Đây là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 9/2012. Tổng doanh số bán hàng điều chỉnh của tháng 2 tăng lên 0,7% từ mức 0.3%.

USD tăng so với yên giao dịch ở 101,82 JPY/USD từ mức 101,69 JPY/USD của phiên giao dịch ngày 11/4. Chỉ số đô la DXY - theo dõi tỷ giá giữa USD và 6 đồng tiền đối thủ khác - tăng lên 79,741 điểm so với mức 79,492 điểm trước đó.


JPY/USD

Millan Mulraine, phó giám đốc nghiên cứu và chiến lược của công ty chứng khoán TD Securities, nhận định, báo cáo doanh số bán lẻ đã nhấn mạnh rằng, người tiêu dùng Mỹ đang dần trở lại với thị trường sau thời kỳ khủng hoảng do thời tiết khắc nghiệt khiến chi tiêu giảm mạnh trong các tháng trước đó.

Số liệu kinh tế mạnh mẽ cũng hỗ trợ cho Cục Dự trữ Liên bang (Fed) kết thúc chương trình mua trái phiếu hàng tháng có thể vào cuối năm nay hoặc sớm hơn, và dẫn tới dự báo rằng, USD sẽ tăng mạnh khi khi Fed có thể tăng lãi suất.

Euro giảm so với USD, giao dịch ở 1,3818 USD/EUR so với mức 1,3886 USD/EUR trong ngày 11/4. Cuối tuần qua, các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã thảo luận việc nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa, đánh tín hiệu rằng, ngân hàng sẽ sẵn sàng thực hiện các chính sách phi chuẩn để giải quyết lạm phát thấp.


USD/EUR

Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết, việc euro tiếp tục tăng cao sẽ càng thúc đẩy thực hiện nới lỏng tiền tệ hơn nữa để tránh giảm phát.

Trong vài tuần gần đây, ông Draghi lưu ý, việc euro tăng đang là gánh nặng lớn đối với giá cả tiêu dùng trong khu vực đồng euro, làm rõ lo ngại của ECB rằng, euro tăng giá có thể cản trở sự phục hồi của nền kinh tế khu vực. Nới lỏng tiền tệ sẽ giảm bớt nhu cầu đối với euro và kéo giảm tỷ giá hối đoái xuống thấp hơn.

Giới thương nhân cũng đang tập trung vào diễn biến khủng hoảng giữa Ukraine và Nga. Phe ủng hộ Nga ở miền đông Ukraine đã phớt lờ thời hạn giải giáp vũ khí mà Ukraine đưa ra, khiến chính phủ phải huy động quân đội để ngăn chặn nguy cơ Nga có thể tiếp tục tiếp quản vùng lãnh thổ khác của Ukraine. USD tăng 0,5% lên 35,94 RUB/USD.


RUB/USD

Bảng Anh giao dịch ở 1,6736 USD/GBP. Chỉ số đô la WSJ tăng lên 72,84 điểm.

Đô la Úc tăng lên 94,15 USD/AUD so với mức 93,95 USD/AUD trong phiên giao dịch cuối tuần trước.

Nguồn Gafin/ Market Watch/ NCDT


Sự kiện