Thứ Sáu | 03/08/2012 08:57

USD hướng tới tuần tăng với hầu hết các đồng tiền chủ chốt

Các dấu hiệu kinh tế toàn cầu suy giảm khi khủng hoảng nợ châu Âu nghiêm trọng hơn, làm tăng nhu cầu tài sản an toàn đẩy USD tăng giá.
USD giao dịch tại 1,2181 USD/euro lúc 8h46 tại Tokyo từ 1,2180 USD/euro hôm qua, hướng tới tăng 1,2% với euro. USD không thay đổi nhiều với yên, giao dịch tại 78,23 yên/USD. 1 euro đổi 95,29 yên sau khi giảm 0,6% hôm qua. Euro đang hướng tới giảm 1,4% với yên trong cả tuần.

USD đang hướng tới tăng so với euro trong 4/5 tuần gần đây, trước khi các số liệu được dự đoán chỉ ra doanh số bán lẻ châu Âu giảm chính thức đưa ra. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp Mỹ vẫn ở mức cao, trên 8%. Euro vẫn duy trì thấp hơn yên sau khi Chủ tịch ngân hàng châu Âu (ECB) không thể đưa ra các biện pháp đủ làm dịu lo ngại về các khó khăn tài chính khu vực trong cuộc họp chính sách hôm qua.

Robert Rennie, trưởng chiến lược tiền tệ tại Westpac Banking ở Sydney cho rằng thông báo của ECB rõ ràng thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Ông dự đoán thị trường sẽ tiếp tục bán các tài sản rủi ro trong ngắn hạn, đẩy USD tăng giá.

Hôm qua, ECB giữ lãi suất cơ bản 0,75%, đồng thời tuyên bố ECB đang tiến hành kế hoạch mua trái phiếu với lượng phù hợp để hạ lãi suất vay mượn các quốc gia nợ nhiều nhất khu vực. Ông cho biết các thông tin chi tiết sẽ được đưa ra trong vài tuần tới.

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Sự kiện