Thứ Tư | 02/04/2014 09:25

USD giảm so với euro chờ số liệu việc làm của Mỹ

USD giảm giá trong khi giới đầu tư chờ công bố số liệu việc làm của Mỹ, báo cáo cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ tăng trưởng.

Shaun Osborne, chiến lược gia vềtỷ giá hối đoái tại công ty TD Securities, khẳng định, hiện tại, thị trườngđang tập trung vào các số liệu của Mỹ mà sắp tới đây, bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bốvào ngày 4/4.

Chỉ số đô la Mỹ giảm 0,02% xuống 80,086 điểm từ mức cao nhất trong 2 tuầnlà 80,296 điểm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen cho biếtsẽ duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ thêm một thời gian nữa và có thể tănglãi suất vào đầu năm 2015.

Cặp tiền USD và JPY
Cặp tiền USD và JPY

USD tăng giá so với yên ở 103,71 JPY/USD,chạm mốc cao nhất kể từ ngày 23/1, sau khi báo cáo cho thấy, hoạt động sản xuấtcủa Mỹ tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp.

Trái ngược lại với số liệu sảnxuất của Mỹ, báo cáo tại châu Âu cho thấy hoạt động sản xuất trong tháng 3 củakhu vực suy yếu và sản lượng sản xuất tại Trung Quốc giảm tháng thứ 3 liêntiếp.

Euro tăng giá ngày thứ 3 liên tiếp so với USD nhờ áp lực giá giảm tại khuvực đồng euro. Tại New York, euro tăng 0,17% so với USD, giao dịch ở 1,3793USD/ EUR.

Euro tăng giá trở lại sau mức giá giao dịch thấp trong ngày 31/1 là1,3721USD. Hầu hết giới thương nhân dự đoán rằng, Ngân hàng Trung ương châu Âusẽ không nới lỏng chính sách sau cuộc xét duyệt chính sách vào ngày mai mặc dùlạm phát tháng 3 đã giảm xuống 0,5%.

Cặp tiền EUR và USD
Cặp tiền EUR và USD

Euro tăng 0,61% so với yên giao dịch ở 143 JPY/EUR.

Trong phiên giao dịch đầu ngàyhôm qua, yên bị ảnh hưởng bởi kết quả khảo sát của công ty Tankan khi dấy lênnghi ngờ rằng, liệu hoạt động kinh tế của nước này có tiếp tục được cải thiệnhay không. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, thị trường rất kỳ vọng Ngân hàng NhậtBản (BOJ) sẽ nới lỏng chính sách hơn nữa nếu đợt tăng thuế giá trị gia tăng –bắt đầu từ ngày 1/4 – gây ra những hậu quả tồi tệ cho nền kinh tế.

Yujiro Gato, chiến lược gia tiềntệ của công ty Nomura, phát biểu: “Nếu số liệu kinh tế Nhật Bản có dấu hiệu suyyếu thì có thể BOJ sẽ nới lỏng chính sách. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán, ngânhàng này sẽ không tiến hành biện pháp này ngay, có thể sẽ phải đợi đến quý 3. USDcó thể sẽ tiếp tục tăng giá so với yên lên 104 JPY/USD”.

Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại Rabobank,cho rằng: “Nếu BOJ nới lỏng chính sách hơn nữa thì dự báo giá trị của yên sẽtiếp tục giảm”.

Nguồn Dân Việt/ Reuters


Sự kiện