Thứ Bảy | 16/08/2014 06:21

Ukraine tuyên bố phá hủy xe quân sự Nga xâm phạm lãnh thổ

Tuy nhiên, quân đội Nga đã phủ nhận thông tin này, trong khi Anh triệu tập đại sứ Nga để xác minh.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm qua 15/8 cho biết, các binh sỹ của Ukraine đã phá hủy hầu hết các xe bọc thép của Nga chở binh lính và vũ khí hạng nặng cho phe ly khai.

Ông Poroshenko đã điện đàm với Thủ tướng Anh David Cameron về thông tin này. Ngay lập tức, chính phủ Anh đã triệu tập đại sứ Nga Alexander Yakovenko để xác minh.

Trước đó, theo nguồn tin từ 2 báo Anh, phóng viên của họ đã thấy đoàn xe khoảng 20 xe bọc thép vượt qua biên giới ở khu vực nằm ngoài tầm kiểm soát của giới chức Ukraine. Sự việc diễn ra trùng thời điểm gần 300 xe viện trợ của Nga được cho là tiến về biên giới với Ukraine mang theo 2.000 tấn hàng cứu trợ cho người dân khu vực chiến sự miền đông Ukraine.

Tuy nhiên, sau đó, Nga lên tiếng phủ nhận việc các xe quân sự của họ xâm nhập lãnh thổ miền đông Ukraine. Người phát ngôn quân đội Nga, Tướng Igor Konashenkov khẳng đinh, không có bất cứ xe quân sự nào của Nga vượt biên như phía Ukraine tuyên bố. Trước đó, Nga cho biết, lực lượng của họ đang tuần tiễu ở khu vực biên giới.

Căng thẳng tại vùng chiến sự Ukraine khiến thị trường bán tháo phiên hôm qua do đồn đoán xung quanh việc quân đội Nga và Ukraine giao tranh ngay trong biên giới Ukraine.

Giao tranh ở miền đông Ukraine giữa phe ly khai và quân chính phủ Ukraine từ tháng 4 đến nay đã khiến ít nhất 2.100 người thiệt mạng, một nửa trong số đó ghi nhận chỉ trong vài tuần gần đây.

Nguồn Theo DVO/WSJ, ABC News


Sự kiện