Thứ Tư | 21/01/2015 07:23

Ukraine tố bị quân đội Nga tấn công ở miền Đông

Ukraine tố Nga hỗ trợ lực lượng ly khai khi chiến sự ở miền Đông bắt đầu nóng trở lại.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết, các đơn vị quân đội chính quy của Nga đã tấn công quân đội của Ukraine ở khu vực Luhansk. Hiện giao tranh ác liệt đang diễn ra gần thành phố Slovyanoserbsk.

Tuy nhiên, quan chức này khẳng định: “Quân đội Ukraine đã chặn được đà tiến của quân Nga. Tình hình ở khu vực giao tranh vẫn rất nghiêm trọng nhưng đã trong tầm kiểm soát của chúng tôi”.

Những cáo buộc trên hiện chưa có xác minh trong khi đó Nga tiếp tục phủ nhận đưa quân vào Ukraine mặc dù thừa nhận một số “cá nhân tình nguyện” đã tham gia hỗ trợ lực lượng ly khai miền Đông Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan khác, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phải cắt ngắn chuyến thăm tới Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos để về nước với lý do tình hình miền Đông đang diễn biến xấu đi.

Chiến sự ở miền Đông Ukraine đến nay đã khiến gần 5.000 người thiệt mạng, khoảng 1,2 triệu người phải sơ tán. Tình hình nóng trở lại từ tuần trước khi quân chính phủ và phe ly khai tranh quyền kiểm soát sân bay ở Donetsk.

Nguồn DVO/BBC