Thứ Tư | 12/12/2012 08:27

Trung Quốc sẽ chiếm 1/3 thị trường hàng hiệu thế giới vào 2015

Tới năm 2015, ước tính Trung Quốc sẽ chiếm tới 1/3 thị phần trong thị trường hàng hiệu trị giá 175 tỷ USD, công ty tư vấn McKinsey nhận định.
Trong báo cáo mới đây, công ty tư vấn giám sát McKinsey cho biết người tiêu dùng Trung Quốc hiện chiếm khoảng 27% tiêu dùng hàng xa xỉ trên toàn thế giới - ước tính vào khoảng 145 tỷ USD.

Thông qua cuộc khảo sát hơn 1.000 cửa hàng hàng hiệu tại 14 thành phố của Trung Quốc, McKíney nhận định: "Chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc vào các sản phẩm đắt tiền hiện cao hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới".

"Trung Quốc cũng quốc gia có tốc độ chi tiêu vào hàng hiệu tăng nhanh nhất, trong đó số hàng hiệu mà người tiêu dùng Trung Quốc mua sắm, cả trong và ngoài nước, chiếm tới 1/4 tổng lượng mua sắm hàng hiệu trên toàn thế giới", McKinsey cho biết.

Trong đó, các sản phẩm chủ yếu của người tiêu dùng Trung Quốc là túi xách cao cấp, giày dép, đồng hồ, trang sức và quần áo.

Trong năm nay, tiêu dùng hàng xa xỉ của Trung Quốc phần nào giảm nhiệt do nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và chính sách giám sát tham nhũng của chính quyền trung ương. Tuy nhiên, McKinsey nhận định giới giàu và nhóm dân số thu nhập cao sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng hàng hiệu của Trung Quốc trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, thị trường hàng hiệu của Trung Quốc cũng đang thay đổi mạnh mẽ do ngày càng nhiều người giàu Trung Quốc muốn mua sắm ở nước ngoài và người tiêu dùng cũng tìm đến các sản phẩm có thương hiệu ít nổi tiếng hơn, McKinsey cho biết.

"Ngày càng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc mua sắm hàng hiệu ở nước ngoài. Ngoài Hong Kong và Macao - hai địa điểm mua sắm ưa thích của những người mê hàng hiệu Trung Quốc, châu Âu cũng dần trở thành điểm đến phổ biến", báo cáo cho biết.

Bên cạnh đó, việc chính phủ đánh thuế hàng hiệu cao cũng khiến một số sản phẩm bị đội giá và buộc người tiêu dùng Trung Quốc phải bay ra nước ngoài để mua sắm với mức giá hấp dẫn hơn.

Nguồn Indianradios/Khampha


Sự kiện