Thứ Sáu | 01/08/2014 14:27

Trung Quốc bắt Tổng giám đốc kênh truyền hình trung ương CCTV-9

Trước đó hàng loạt nhân sự của CCTV cũng bị bắt trong chiến dịch chống tham nhũng của chính quyền Trung Quốc.
Nhật báo Trung Quốc ngày 1/8 đưa tin, ông Liu Wen, Tổng giám đốc kênh truyền hình CTV-9 vừa bị bắt tạm giam do những sai phạm về kinh tế liên quan đến hoạt động thông tin cũng như quảng cáo. Những sai phạm này được phanh phui sau hoạt động kiểm toán nhà nước.

CCTV-9 hoạt động năm 2011 và là kênh truyền hình khá phổ biến với thanh niên Trung Quốc. Ông Liu là lãnh đạo mới nhất của CCTV bị “đả” trong chiến dịch chống tham nhũng của chính quyền Trung Quốc. Hồi tháng 6, Tổng giám đốc phụ trách mảng tin tức kinh tế, tài chính của CCTV Guo Zhenxi cũng bị bắt do cáo buộc tham nhũng, nhận hối lộ.

Trong những tháng gần đây, Cơ quan thanh tra kỷ luật Đảng cộng sản Trung Quốc đang “soi tham nhũng” trong ngành truyền thông của nước này.

Giới chuyên gia cho rằng việc đánh mạnh tham nhũng ở đài truyền hình CCTV là chính phủ Trung Quốc đang đưa ra thông điệp cảnh cáo mạnh mẽ cho giới truyền thông nước này rằng “dù là cơ quan độc quyền cấp cao nào cũng không vượt qua nổi vòng kim cô chống tham nhũng do chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang siết chặt đối với mọi lĩnh vực của nước này.”

Nguồn Theo DVO/Hollywoodreporter


Sự kiện