Thứ Ba | 03/07/2012 07:02

Triều Tiên sáng tác quốc ca về lãnh đạo Kim Jong-un

Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên bắt đầu phát sóng bài quốc ca mới vinh danh nhà lãnh đạo của đất nước Kim Jong-un.
Hãng tin Yonhap cho biết, các phương tiện truyền thông quốc gia, bao gồm cả Đài phát thanh truyền hình trung ương và Đài phát thanh Bình Nhưỡng bắt đầu phát sóng bài quốc ca mới nhiều lần trong ngày sau khi tờ báo của đảng cầm quyền “Rodong Sinmun” đăng lời bài hát trên trang nhất vào ngày 25/6.

Bài hát mang tên "Tiến lên, hướng về chiến thắng" và đây cũng là cụm từ cuối cùng trong bài phát biểu của Kim Jong-un vào ngày 15/4 tại Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Cố chủ tịch Kim Nhật Thành, nhà lãnh đạo sáng lập đất nước.

Theo các phương tiện truyền thông Triều Tiên khẳng định, bài hát được phổ biến trên toàn quốc và đông đảo quân nhân, công nhân và sinh viên đã vui mừng đón chào quốc ca mới.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công khai phát sóng bài hát tuyên truyền cho Chủ tịch Kim kể từ khi nhà lãnh đạo trẻ lên cầm quyền sau cái chết của cha mình vào tháng 12.

Ở Triều Tiên trước đây đã có một bài hát chính thức để vinh danh Kim Jong-un mang tên "Những bước đi đầu tiên" sáng tác vào năm 2009. Trong quốc ca của Triều Tiên không nhắc đến tên của các nhà lãnh đạo, và tờ báo "Rodong Sinmun" gọi bài hát về Chủ tịch Kim Nhật Thành là “bài ca cách mạng bất tử”.

Nguồn Yonhap News/DVT


Sự kiện