Chủ Nhật | 07/10/2012 10:55

Toyota trở lại top 10 thương hiệu tốt nhất toàn cầu

Hãng xe của Nhật Bản đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng năm nay, tăng so với vị trí thứ 11 trong năm 2011.
Hãng tư vấn Interbrand Corp. của Mỹ, là hãng chuyên phân tích số liệu tài chính của các công ty toàn cầu để xác định giá trị thương hiệu của họ, vừa cho biết hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản đã trở lại top 10 thương hiệu toàn cầu tốt nhất trong năm 2012 và chiếm vị trí hàng đầu trong số các hãng sản xuất xe hơi toàn cầu.

Hãng xe của Nhật Bản đã đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng hàng năm, tăng so với vị trí thứ 11 trongnăm 2011. Trong khi đó, Coca-Cola Co. vẫn giữ vị trí thương hiệu toàn cầu hàng đầu, không thay đổiso với năm ngoái còn hãng Apple Inc. đứng ở vị trí thứ hai nhờ doanh số sản phẩm bán ra của hãngnày tăng vọt ở các nước phát triển và đang nổi trong năm qua trong khi hãng IBM Corp tụt xuống vịtrí thứ ba.

Trong một diễn biến có liên quan, Toyota cho biết hãng này sẽ nối lại hoạt động sản xuất ở Nam Phido hãng này đã đạt được thỏa thuận với nghiệp đoàn công nhân về mức lương bổng.

Tuy nhiên, hãng xe này lại có kế hoạch cắt giảm đáng kể hoạt động sản xuất tại Trung Quốc do doanhsố xe mới bán ra ở thị trường này trong tháng 9 sụt giảm mạnh.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện