Thứ Ba | 17/04/2012 09:08

Tổng thống Obama bám sát ứng viên Cộng hòa Mitt Romney

Cuộc thăm dò ý kiến của Gallup mới đây cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Barack Obama và đối thủ Mitt Romney hiện là 45% và 47%.
Cả hai đều dành được 90% sự ủng hộ của các thành viên trong đảng. Cựu thống đốc Romney giành được 45% sự ủng hộ của các cử tri độc lập, những người rất quan trọng đối với kết quả cuộc tổng tuyển cử tháng 11 tới đây, trong khi ông Obama chỉ dành được 39%. 12% cử tri độc lập vẫn chưa quyết định.

Đây là cuộc khảo sát đầu tiên về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2012 của Gallup. Cuộc khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 2.265 cử tri đã đăng ký trên toàn nước Mỹ từ ngày 11-15/4.

Cả ông Obama và Romney đều tăng tốc cho cuộc tổng tuyển cử từ tuần trước khi đối thủ của ông Romney trong Đảng Cộng hòa, Rick Santorum, bất ngờ tuyên bố bỏ cuộc.

Gallup cho biết, kết quả báo cáo về tỷ lệ ủng hộ của cử tri sẽ được công bố hàng ngày trên trang web chính thức của Gallup 5 ngày một lần.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ Barack Obama hiện gom được tổng cộng 200 triệu USD cho tới thời điểm này để dành cho chiến dịch vận động tái tranh cử của. Còn ông Romney quyên góp được gần 75 triệu USD nhưng chi ra tới 66 triệu USD cho chiến dịch bầu cử sơ bộ đảng Cộng hòa. Đây là một bất lợi không nhỏ của Romney trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Nguồn Xinhuanet/DVT


Sự kiện