Thứ Bảy | 19/10/2013 13:43

Tổng thống Mỹ đề cử Bộ trưởng An ninh nội địa

Với quyết định này, ông Obama đã hoàn tất nội các của mình trong nhiệm kỳ hai.
Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 18/10 đã đề cử ông Jeh Johnson, mộtcựu luật sư của Lầu Năm Góc làm Bộ trưởng An ninh Nội địa thay vào vị trí của bà Janet Napolitano,đã nộp đơn xin từ chức.
Nếu được Thượng viện thông qua, ông Jeh Johnson sẽ chính thức đảm nhận vị trí Bộtrưởng An ninh nội địa Mỹ (Ảnh: Reuters)

Với quyết định này, ông Obama coi như đã hoàn tất nội các nhiệm kỳhai. Việc bổ nhiệm này phải chờ Thượng viện phê chuẩn.

Phát biểu với báo giới khi công bố quyết định này, Tổng thống Obamađánh giá, ông Johnson là một quan chức giàu kinh nghiệm, nhất là trong lĩnh vực an ninh quốcgia.

"Kể từ khi tôi nhậm chức, ông Jeh Johnson là một thành viên quantrọng trong ê-kíp an ninh quốc gia của tôi. Ông ấy đã thể hiện những phẩm chất và năng lực có thểđảm nhiệm tốt cương vị Bộ trưởng An ninh nội địa. Ông Johnson có hiểu biết sâu sắc về các mối đedọa và những thách thức mà nước Mỹ phải đối mặt".

Ông Jeh Johnson, 56 tuổi, người Mỹ gốc Phi, từng là Tổng Thanh tracủa Lầu Năm Góc từ năm 2009 đến 2012.

Việc đề cử ông Johnson diễn ra đúng vào thời điểm chính quyền Mỹđang kêu gọi Quốc hội sớm thông qua kế hoạch cải cách hệ thống nhập cư của Mỹ, một lĩnh vực đã vàđang gây tranh cãi căng thẳng trên chính trường Mỹ vì đụng chạm tới nhiều vấn đề nhạy cảm.

Nguồn VOV News


Sự kiện