Thứ Ba | 09/09/2014 16:10

Thương mại điện tử lại sôi động với thương vụ 1 tỷ USD

Rakuten - công ty thương mại điện tử khổng lồ của Nhật Bản vừa chi 1 tỷ USD để mua lại công ty bán lẻ trực tuyến Ebates của Mỹ.
Theo AFP, Rakuten - hãng thương mại điện tử (E-commerce) khổng lồ của Nhật Bản đã mua lại công ty bán lẻ trực tuyến Ebates của Mỹ, để tăng cường hoạt động trên thị trường quốc tế.

Một nguồn tin thân cận của Financial Timeshôm nay (9/9) cho biết, giá trị của thương vụ trên lên đến gần 1 tỷ USD (950 triệu USD) và thanh toán toàn bộ bằng tiền mặt. Chi tiết về mức giá mua lại sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Đối tác được mua lại lần này - Ebates là công ty thương mại điện tử, có trang web hoạt động trên nhiều thị trường lớn như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Trung Quốc. Trang web của Ebates cung cấp nhiều hình thức giảm giá khác nhau cho khách hàng mua các sản phẩm từ khoảng 17.000 nhà cung cấp đối tác, trong đó bao gồm cả eBay, Amazon, Expedia.

Mặc dù đặt mục tiêu vươn ra mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, nhưng doanh thu của Rakuten vẫnchủ yếuđến từ thị trường trong nước với trung bình 5 tỷ USD mỗi năm từ thị trường Nhật Bản.

Với thương vụ trên, Rakuten đã trở thành công ty thương mại điện tử Nhật Bản có khoản đầu tư ra nước ngoài lớn thứ 5 trong năm qua. Trong tháng 2/2014 vừa qua, công ty của nhà sáng lập - tỷ phú Nhật BảnHiroshi Mikitani đã chi 900 triệu USD để mua lại ứng dụng nhắn tin trực tuyến Viber. Trước đó,Rakuten còn tiêu tốn khoảng 250 triệu USD để mua lại Buy.com trước sức cạnh tranh ngày càng gia tăng với các đối thủ chính nhưAmazon.com, eBay và Alibaba.

Nguồn Theo DVO/ Financial Times


Sự kiện