Thứ Bảy | 27/10/2012 09:08

Tập đoàn Thụy Sĩ mua quyền kiểm soát Lacoste

Tập đoàn Maus Freres của Thụy Sĩ đồng ý mua thêm 30,3% cổ phần Lacoste, nâng số cổ phần kiểm soát thương hiệu cá sấu này lên 65%.
Tập đoàn Thụy Sĩ Maus Freres hôm qua 26/10 cho biết đã đồng ý mua 30,3% cổ phần của các cổ đông với giá từ 1 đến 1,25 tỷ euro/cổ.

Bên bán là nhóm cổ đông gia đình bao gồm cựu chủ tịch đồng thời là giám đốc điều hành Michel Lacoste và con trai của Rene Lacoste, người sáng lập thương hiệu mang biểu tượng cá sấu màu xanh.

Thương vụ này diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến gia đình để sở hữu thương hiệu Lacoste đang diễn ra gay gắt. Cựu chủ tịch Michel Lacoste đã đâm kiện chống lại việc ban lãnh đạo công ty bầu con gái Sophie Lacoste-Dournel lên làm chủ tịch với lý do quyết định này "trái với nguyên tắc".

Ông Michel Lacoste muốn trao vị trí này cho cháu gái Beryl Lacoste-Hamilton, 56 tuổi do có kinh nghiệm điều hành nhiều chi nhánh của công ty.

Tập đoàn Maus Freres có doanh số bán hàng 5,3 tỷ franc (5,67 tỷ USD) trong năm 2011 sở hữu các cửa hàng bách hóa và chuỗi phát triển nhà ở tại Thụy Sĩ. Ngoài ra, tập đoàn này cũng phân phối các thương hiệu quần áo như Gant trên toàn thế giới.

Thương hiệu Lacoste được thành lập vào năm 1933 bởi nhà vô địch tennis Rene Lacoste và hoạt động kinh doanh trong năm 2011 của công ty đã thu về 1,6 tỷ USD. Mô hình kinh doanh của Lacoste dựa trên việc bán bản quyền cho các công ty nhỏ hơn và các công ty này sẽ phải trả lợi tức lại cho họ.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện