Thứ Năm | 29/03/2012 16:57

S&P: Hy Lạp có thể phải tiếp tục tái cơ cấu nợ

Theo chuyên gia hàng đầu của S&P, Hy Lạp có thể phải tiếp tục tái cơ cấu nợ, và lần này sẽ đòi hỏi các chủ nợ lớn hơn tham gia.
Hy Lạp có thể sẽ phải tái cơ cấu nợ lần nữa và lần này có thể lên quan tới đối tác cứu trợ như các chính phủ châu Âu, ông Moritz Kraemer, người đứng đầu bộ phận xếp hạng nợ công của Standard & Poor's (S&P) cho biết.

"Điều đó có thể xảy ra trong tương lai, tôi không đưa ra dự báo hôm nay khi nào thì một đợt tái cơ cấu nợ nữa sẽ diễn ra", ông Kraemer phát biểu tại London cuối ngày hôm qua. "Khi đó có thể các chủ nợ chính thức sẽ phải lên thuyền."

Phát biểu tại cùng sự kiện tại trường kinh tế London, ông Poul Thomsen, chuyên gia phụ trách vấn đề Hy Lạp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, ngay cả khi Hy Lạp tiến hành những điều chỉnh tài khóa mạnh mẽ, nước này cũng cần ít nhất 10 năm để hoàn thành tất cả các cải cách.

Ông Thomsen cho rằng sau các cuộc bầu cử, chắc chắn Hy Lạp sẽ phải giảm thâm hụt tài khóa của mình. Ông cũng cho biết không rõ liệu khi nào Hy Lạp có thể quay trở lại thị trường tài chính.

Nguồn DVT/Bloomberg


Sự kiện