Thứ Ba | 10/12/2013 14:28

Sản lượng công nghiệp Trung Quốc trong tháng 11 tăng 10% và doanh số bán lẻ tăng 13,7%

Sản lượng công nghiệp tăng thấp hơn so với dự đoán và doanh số bán lẻ tăng vượt dự đoán.
Theo Cục thống kê Quốc gia Trung Quốc, trong tháng 11, sản lượng công nghiệp của Trung Quốc tăng 10%, gần bằng mức dự đoán của các chuyên gia kinh tế. Doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng 13,7%, cao hơn so với dự đoán.

Công nhân đang làm việc tại một nhà máy sản xuất đường ống dẫn dầu tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc.
Công nhân đang làm việc tại một nhà máy sản xuất đường ống dẫn dầu tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc.

Trong 11 tháng đầu năm, đầu tư vào các tài sản cố định, một trong những động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dự đoán trước đó của các chuyên gia kinh tế, sản lượng công nghiệp của Trung Quốc tăng 10,1% và doanh số bán lẻ tăng 13,3%. Đầu tư vào tài sản cố định trong 11 tháng đầu năm tăng 20%.

Theo Brendan Brown, giám đốc nghiên cứu của Mitsubishi UFJ Securities, "Điều này cho thấy các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế."

Ông Brown cũng cho biết, các số liệu về xuất khẩu của Trung Quốc cho thấy một lượng vốn nước ngoài khổng lồ đang đổ vào Trung Quốc làm gia tăng nguy cơ bong bóng tín dụng. Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 11 tăng 12,7%, cao hơn so với mức 5,6% trong tháng 10, do nhu cầu của các nước phát triển phục hồi.

Nguồn Dân Việt/Reuters/CNBC


Sự kiện