Thứ Bảy | 15/03/2014 09:22

REUTERS: Tín hiệu máy bay cho thấy MH370 có thể đã hết xăng rơi xuống biển

Phân tích tín hiệu phát đi từ máy bay mất tích cho thấy có thể MH370 đã cạn nhiên liệu và đâm xuống Ấn Độ Dương sau khi đổi hướng bay.

Phân tích tín hiệu phát đi từ máy bay mất tích cho thấy cóthể nó đã cạn nhiên liệu và đâm xuống Ấn Độ Dương sau khi đổi hướng bay vài trămdặm, theo nguồn tin từ giới phân tích Mỹ cho biết.

Nguồn tin này có liên quan tới các thông tin chính phủ Mỹ nhậnđược từ cuộc điều tra về máy bay Malaysia mất tích cho biết khả năng thứ hai,nhỏ hơn, là nó bay về phía Ấn Độ.

Thông tin thu được từ xung tín hiệu máy bay gửi về vệ tinhđược phân tích và cho hai kết quả khác nhau vì bản thân tín hiệu không rõ.

Tuy nhiên đây là những đầu mối đầu tiên về số phận của chuyếnbay MH370. Các cơ quan chức năng đang ngày càng nghiêng về khả năng chiếc máy bay đã bị cốtình lái chệch khỏi đường bay Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

Tín hiệu máy bay phát ra vài giờ sau khi MH370 ra ngoàivùng phủ sóng của ra-đa, theo nguồn tin Reuters.

Khả năng lớn nhất là sau khi đi về hướng tây bắc, máy bay lạiquay ngoắt về hướng nam vào khu vực Ấn Độ Dương. Dựa theo dữ liệu đang có thì lúcđó máy bay sẽ hết nhiên liệu và đâm xuống biển.

Khả năng thứ hai, cũng theo phân tích tín hiệu trên làMH370 giữ nguyên hướng tây bắc và tiến tới không phận Ấn Độ. Đây là khả năng thấp vì nguồn tin nói máy baykhông thể có mặt trong không phận Ấn Độ lâu mà không bị phát hiện. Quốc gia nàycó hệ thống phòng không mạnh và lưới ra-đa rộng, sẽ phát hiện chuyến bay ngay. ẤnĐộ có căn cứ quân sự ở quần đảo Andaman.

Bản đồ vùng biển Andaman thuộc Ấn Độ Dương, nằm phía đông của bán đảo Malaysia
Bản đồ vùng biển Andaman thuộc Ấn Độ Dương, nằm phía đông của bán đảo Malaysia
(Nguồn: Internet)

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện