Thứ Hai | 16/04/2012 05:50

Phố Wall bước vào tuần cao điểm báo cáo kết quả kinh doanh

Sau khi trải qua 2 tuần tồi tệ nhất năm, chứng khoán Mỹ sẽ chờ đợt kết quả kinh doanh quý để xem liệu có tiếp tục đà giảm hay ngừng lại.
Cho tới nay đã có 32 công ty thuộc S&P 500 thông báo kết quả kinh doanh, theo số liệu của Thomson Reuters, 75% trong đó vượt dự báo của Phố Wall.

Tuần này sẽ bắt đầu những tuần cao điểm nhất của kỳ báo cáo kết quả kinh doanh. Khoảng 86 doanh nghiệp trong S&P 500 dự kiến công bố kết quả.

Kết thúc tuần trước, cả Dow Jones và S&P 500 đều ghi nhận 2 tuần giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 11 với mức giảm 2,7% trong 2 tuần tính từ ngày 30/3.

Nhóm cổ phiếu tài chính sẽ được theo dõi sát sao trong tuần khi kết quả từ JPMorgan Chase & Co và Wells Fargo & Co đều vượt dự báo. Trong tuần, Citigroup, Goldman Sachs và Morgan Stanley dự kiến công bố báo cáo quý của mình.

Dù sự chú ý của nhà đầu tư tập trung vào các báo cáo kết quả kinh doanh, chứng khoán Mỹ sẽ vẫn dễ bị tác động bởi tình hình tại khu vực đồng tiền chung euro.

Các số liệu kinh tế trong tuần như doanh số bán lẻ, chỉ số sản xuất Philadelphia của Mỹ, số liệu nhà ở... cũng sẽ được quan tâm như tín hiệu về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

a

Nguồn DVT/Reuters


Sự kiện