Thứ Tư | 04/07/2012 15:08

Olympics London 2012 sẽ đem về 16,5 tỷ bảng cho Anh

Ngoài số tiền khổng lồ thu được, thế vận hội Olympics cũng giúp thị trường lao động Anh có thêm 62.200 việc làm, một báo cáo mới đây tuyên bố.
Theo tờ Press Association, nghiên cứu của tập đoàn Lloyds Banking Group cho thấy những lợi ích mà kinh tế Anh có được từ Olympics chủ yếu đến từ hoạt động xây dựng các khu phức hợp phục vụ cho Thế vận hội và du lịch.

Lloyds - một trong những nhà tài trợ cho Thế vận hội London 2012 - cho biết trong thời gian 5 năm sau Olympics, nước Anh sẽ tiếp tục thu về thêm 5 tỷ bảng, khi các khu vực phục vụ cho thế vận hội được chuyển đổi mục đích sử dụng và hoạt động du lịch tiếp tục được tăng trưởng.

Ước tính từ năm 2005, khi London chính thức được nhận đăng cai Olympics, cho đến năm 2017, kinh tế Anh sẽ thu được 16,5 tỷ bảng và có thêm 62.200 việc làm.

Bên cạnh đó, Thế vận hội cũng giúp công chúng Anh có tâm lý tốt hơn, qua đó thúc đẩy nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng trong nước.

Theo Kinh tế trưởng của Lloyds, Patrick Foley, Olympics London 2012 là sự kiện thể thao quan trong nhất từng được đăng cai của Vương quốc Anh. "Để chuẩn bị cho Thế vận hội, Chính phủ Anh đã lên kế hoạch xây dựng với quy mô chưa từng có, điều đó giúp thúc đẩy kinh tế không chỉ ở London mà còn ở nhiều nơi khác trên toàn nước Anh," ông Foley nói.

Ông Foley cũng cho biết Olympics 2012 sẽ giúp hỗ trợ việc làm, tăng chi tiêu du lịch cùng các tiêu chuẩn sinh hoạt của người dân không chỉ trong năm nay mà còn trong nhiều năm tiếp theo.

Thế vận hội năm nay dự kiến sẽ thu hút khoảng 10 triệu du khách, trong đó có khoảng 1,2 triệu khách nước ngoài.

Nguồn AP/DVT


Sự kiện