Olympics biến London thành “thành phố ma”
Hoạt động kinh doanh ở rạp chiếu phim bị ảnh hưởng nhiều nhất khi các rạp đều vắng người. Giám đốc điều hành rạp chiếu phim Hoaf Nimax cho rằng, số vé bán ra của rạp sẽ giảm khoảng 30% trong mùa hè này.
Trong khi đó, các điểm thông thường hấp dẫn du khách cũng gặp tình trạng tương tự. Trong 2 tuần qua, du khách ghé thăm các điểm này giảm khoảng 30-35% so với năm ngoái.
Ban điều hành một số điểm thăm quan, du lịch trong đó có Viện bảo tàng Anh, Tháp London và Bảo tàng khoa học tìm cách khắc phục tình hình bằng cách kéo dài thời gian mở cửa.
Các khách sạn ở London hiện cũng phải hạ giá phòng để ứng phó với tình trạng đặt phòng ít. Theo khảo sát của Hotels.com, giá khách sạn ở London giảm khoảng 25% ngay trước thời gian diễn ra Olympics.
Giám đốc điều hành Golden Tours – một công ty du lịch ở London, ông Nick Palan, nói: “Thị trường của chúng tôi bị phá hủy hoàn toàn trong mùa hè này”.
Trước đó, thủ tướng Anh David Cameron kỳ vọng Olympics có thể đem lại cho nước Anh khoản đầu tư kinh tế lên tới 13 tỷ bảng trong 4 năm tới, trong đó chủ yếu là từ ngành du lịch.
Tuy nhiên, trong ngắn hạn, Olympics dường như chưa đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho Anh. Trong khi các hoạt động kinh doanh ế ẩm, hệ thống giao thông ở London lại chịu nhiều sức ép.
Nguồn FT/Khampha