Thứ Năm | 08/08/2013 22:20

OECD: Hầu hết các nền kinh tế lớn duy trì đà tăng

Ấn Độ là nền kinh tế mới nổi duy nhất tiếp tục có "sự thay đổi tích cực" trong khi Nga và Brazil đang tăng trưởng chậm lại.
Theo báo cáo hàng tháng của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) về tình hình kinh tế thế giới, được công bố ngày 8/8 tại Paris (Pháp), hầu hết các nền kinh tế lớn đang duy trì tốc độ tăng trưởng, trong khi một số nền kinh tế mới nổi hàng đầu đang tăng trưởng chậm lại.

Báo cáo cho biết trong số các nền kinh tế mới nổi hàng đầu, Ấn Độ là nền kinh tế duy nhất tiếp tục có "sự thay đổi tích cực" trong khi Nga và Brazil đang tăng trưởng chậm lại.

Tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), có nhiều dấu hiệu cho thấy khả năng phục hồi kinh tế, đặc biệt là nền kinh tế Đức. Tại Pháp, nền kinh tế lớn thứ hai của Eurozone sau Đức, các nhà phân tích cho rằng tình hình kinh tế tương đối ổn định.

Các nền kinh tế Anh, Mỹ và Nhật Bản đang tiếp tục có những bước tăng trưởng vững chắc. Đề cập đến Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, báo cáo cho rằng nền kinh tế này đang có dấu hiệu chững lại.

Báo cáo nói trên của OECD dựa trên số liệu phân tích của các chuyên gia hàng đầu tại các nền kinh tế lớn và nó xem như cơ sở để định hướng một cách tương đối cho các hoạt động kinh tế trong tương lai.

OECD là diễn đàn chính sách kinh tế toàn cầu, cung cấp các phân tích và đề xuất tới 34 nước thành viên cũng như các nước khác trên thế giới nhằm thúc đẩy việc đưa ra các chính sách hiệu quả hơn và cải thiện cuộc sống của người dân.

Nguồn TTXVN


Sự kiện