Thứ Tư | 24/04/2013 09:23

Nghi phạm đánh bom ở Boston khai động cơ phạm tội

Nghi phạm đánh bom Boston cho biết việc Mỹ phát động cuộc chiến tại Afghanistan và Iraq là nguyên nhân khiến tên này phạm tội.
Theo CNN, nghi phạm đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev đã có thể giao tiếp và nói chuyện với các nhà điều tra, mặc dù vẫn còn rất hạn chế. Hầu hết lời khai được nghi phạm này viết ra giấy hoặc gật đầu trước câu hỏi của các nhà điều tra.

Theo lời thú nhận của Tsarnaev, cả hắn và anh trai Tamerlan không hề có liên hệ tới các nhóm khủng bố ở nước ngoài. Theo Dzhokhar Tsarnaev, động cơ chính khiến hắn và anh trai quyết định thực hiện vụ đánh bom là do Mỹ đã tiến hành 2 cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq.

Dzhokhar Tsarnaev cũng thừa nhận vai trò của mình trọng vụ đánh bom giải chạy Marathon Boston, khiến 3 người thiệt mạng và 170 người bị thương.

Nghi phạm 19 tuổi cho biết cả 2 anh em y tự biến mình thành những kẻ cực đoan thông qua Internet. Hiện các nhà điều tra đang xem xét tạp chí Inspire bằng tiếng Anh Al Qaeda xây dựng có phải là nơi anh em nhà Tsarnaev sử dụng để học cách chế tạo bom hay không.

Hiện tại, các nhà chức trách đã cho phép người dân và những người buôn bán được phép trở lại khu vực bị đánh bom hồi tuần trước. Tính đến đêm qua 23/4, khoảng 43 người bị thương trong vụ đánh bom vẫn phải nằm trong viện điều trị, trong đó có một người trong tình trạng nguy kịch, hãng CNN cho hay.

Nguồn The News/Dân Việt


Sự kiện