Thứ Hai | 02/04/2012 21:01

New York vượt London thành trung tâm thương mại số 1 thế giới

Đứng đầu thế giới về thương mại của Bloomberg là New York, London, Paris, Tokyo, Hong Kong. Bắc Kinh, Thượng Hải là các thành phố tiềm năng.
Bất chấp khủng hoảng kinh tế, New York tiếp tục duy trì được các lợi thế cạnh tranh và được đánh giá là trung tâm thương mại số 1 thế giới.

Kết quả điều tra này cũng thống nhất với điều tra, xếp hạng của tạp chí The Economist và Euromoney vừa công bố. Theo đó, New York luôn được đánh giá là thành phố hàng đầu.

Các thành phố châu Á tiếp tục xếp thứ hạng cao trong danh sách đánh giá của Bloomberg với ít nhất 3 thành phố lọt vào top 10. kết quả này cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của châu á trên trường quốc tế.

Trong khi đó, Đức là nước châu Âu duy nhất có 3 thành phố lọt vào nhóm 30 thành phố đứng đầu, Berlin thứ 20, Frankfurt thứ 23, và Munich thứ 31.

Điều tra của Bloomberg được tiến hành với 66 trung tâm thương mại sầm uất nhất trên thế giới dựa trên các chỉ tiêu như: hoạt động kinh doanh, lực lượng lao động, khả năng tiếp cận truyền thông và thông tin, môi trường văn hóa và ảnh hưởng chính trị.

Nguồn Bloomberg, Marketwatch/DVT.vn


Sự kiện