Thứ Tư | 15/10/2014 13:17

Mỹ không kích dữ dội chưa từng thấy ở Kobani

Tần suất không kích của Mỹ và các nước đồng minh trong hai ngày qua vào thị trấn Kobani là đợt lớn nhất từ khi chiến dịch bắt đầu tháng trước.
Liên minh do Mỹ dẫn đầu trong hai ngày qua đã tăng cường các đợt không kích nhằm vào phiến quân IS ở Syria.

Theo nguồn tin từ quân đội Mỹ, liên minh này đã tiến hành tổng cộng 21 đợt không kích vào Kobani trong 2 ngày đầu tuần trong bối cảnh lực lượng IS tiến gần hơn đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là đợt không kích lớn nhất vào Kobani kể từ khi Mỹ bắt đầu chiến dịch không kích Syria tháng trước, Lầu Năm Góc cho biết. Nhà Trắng cho rằng, tuy chiến dịch chống IS bị hạn chế do chưa có lực lượng đánh bộ, nhưng đến nay bằng chứng cho thấy, chiến dịch đang thành công.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong khi đó bày tỏ lo ngại về tình hình ở Kobani cũng như ở tỉnh Anbar của Iraq. "Liên minh sẽ tiếp tục các cuộc không kích vào những khu vực này”, ông Obama nhấn mạnh.

Cuộc chiến chống lại IS ở Syria đang đe dọa hòa bình ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trong khi người Kurd ở đây tỏ ra tức giận khi Ankara từ chối giúp đỡ họ. Người Kurd cho rằng, các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã phần nào đẩy lùi được IS song phiến quân vẫn trong đà thắng thế.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Sự kiện