Thứ Sáu | 10/05/2013 09:10

Moody's: Bong bóng thị trường trái phiếu là "phóng đại"

Báo cáo ngày 10/5 của Moody's cho rằng các nhà đầu tư trái phiếu có thể yên tâm khi có rất ít dấu hiệu cho thấy thị trường trái phiếu quá nóng.
Nhà phân tích Colin Ellis, Antonia Garre và Alastair Wilson của Moody's nói rằng mối lo ngại gần đây về "bong bóng" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp là phóng đại.

Các nhà phân tích của Moody's cũng lưu ý giá tín dụng doanh nghiệp cấp đầu tư là gần mức trung bình dài hạn trong khi giá tín dụng cấp đầu cơ chỉ cao hơn một chút.

Moody's nói có rất ít lý do để cho rằng các mô hình phát hành của doanh nghiệp cấp đầu tư là không bền vững. Giá tín dụng mức đầu tư gần như ở mức trung bình dài hạn chứ không phải thắt chặt hơn bình thường và có ít bằng chứng rõ ràng về sự thay đổi của các yếu tố phi giá (những yếu tố ảnh hưởng đến cung và cầu trái phiếu).

Đồng thời, các nhà phân tích thừa nhận việc tăng phát hành trái phiếu nhưng sự điều chỉnh giá khó có thể xảy ra.

Moody's cho biết: " Một số yếu tố gần đây trong hoạt động phát hành trái phiếu có thể phản ánh việc loại bỏ trung gian phân phối của ngành ngân hàng, đặc biệt là ở châu Âu. Tuy nhiên, chứng khoán nợ vẫn giữ một tỷ lệ khá nhỏ trong tổng số nợ phải trả của các công ty khu vực đồng euro và cũng không tăng đáng kể cả ở Mỹ hoặc châu Âu trong 2 năm qua".

Nguồn Theo DVT.vn


Sự kiện