Thứ Tư | 24/09/2014 16:06

Mỗi giây, người mua sắm chi hơn 9000 USD trên Alibaba

Sở hữu thương vụ IPO lớn nhất lịch sử, Alibaba cũng là "nhà vô địch" về số tiền mà khách hàng dùng để mua sắm trên các website mua sắm trực tuyến.
Điều thường được nhắc đến về Alibaba trong những ngày qua chắc chắn là thương vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất lịch sử, với giá trị lên tới 25 tỷ USD.

Nhưng ít ai biết, Alibaba còn dẫn đầu các công ty thương mại điện tử khác trên toàn thế giới về số tiền trung bình mà khách hàng sử dụng để mua sắm.

GAFIN

Dựa trên ước tính của The Economist, Business Insider Intelligence đưa ra đồ thị minh họa tương quan so sánh số tiền chi tiêu trung bình của khách hàng thông qua các công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Trong đó, Alibaba là công ty dẫn đầu, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh khác như Amazon, eBay, JD hay Rakuten.

Các khách hàng mua sắm trên các website của Alibaba bỏ ra trung bình 9368 USD mỗi giây. Đây là một con số "không tưởng", nhất là khi số tiền chi tiêu của các khách hàng trên website của Amazon là 3691 USD mỗi giây, thấp hơn nhiều so với Alibaba. Người dùng eBay chỉ chi tiêu khoảng 2775 USD mỗi giây.

Nói cách khác, Alibaba đang bán rất nhiều thứ, từ hàng hóa xa xỉ đến cấp trung và rẻ tiền, nhưng có vẻ như khách hàng của Alibaba vẫn cảm thấy khá thoải mái với điều đó.

Nguồn Theo DVO/ Business Insider


Sự kiện